‘มนตราสปา’ ทุ่มทุนขยายสาขาทั่วทิศ

01 เม.ย. 2559 | 14:00 น.
"มนตราสปา" จับจุดคนชอบเมื่อย เล็งขยายสู่สแตนด์อะโลนหลังเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าลูกค้าทัวร์/นักช็อปเพียบ ด้วยจุดแข็งคุณภาพบวกราคา ตั้งท่าขยายสู่เขตเศรษฐกิจพิเศษยันอาเซียน

นายยุทธพงษ์ เผ่าจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัทมนตรา เฮลธ์ แอนด์ สปา จำกัด เผยถึงภาพรวมธุรกิจนวดแผนไทยและสปาไทยรวมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งโดยรวมมีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาทว่า ยังมีโอกาสทางการลงทุนอีกมากแม้ว่าการแข่งขันจะสูง เนื่องจากตลาดมีความต้องการสูงทั้งจากลูกค้าที่เป็นคนไทยและกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำให้สาขาของบริษัทภายใต้แบรนด์มนตรา สปา ที่มีอยู่ 3 สาขา คือ เซ็นทรัลเวิลด์ 2 สาขา และเซ็นทรัลลาดพร้าว 1 สาขาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยสัดส่วนลูกค้าจะเป็นต่างชาติ 60% คนไทย 40% ระดับ B+ถึง A

"จุดเด่นของร้าน คือ คุณภาพและราคาสมเหตุสมผล เราใช้หัวใจในการดูแลลูกค้าและการบริการ ด้วยการลงทุนตกแต่งภายในให้มีบรรยากาศสงบและผ่อนคลาย ขณะเดียวกันเรายังลงทุนด้านพนักงานนวดในรูปแบบพนักงานประจำ การันตีรายได้ จึงสามารถรักษามาตรฐานคุณภาพได้ โดยเฉพาะท่านวดที่เป็นมาตรฐานของบริษัท อาทิ การนวดเท้าที่ใช้หลักการนวดเท้าตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน 64 จุด เป็นต้น"

นายยุทธพงษ์เผยด้วยว่า บริษัทยังมีแผนที่จะขยายสาขาในลักษณะสแตนด์อะโลนนอกศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานครเน้นทำเลแหล่งท่องเที่ยวอีก 1 สาขาภายในปีนี้ โดยสาขารูปแบบสแตนด์อะโลนจะเพิ่มบริการมากขึ้น อาทิ การเพิ่มบริการเสริมสวยครบวงจร ควบคู่ไปกับบริการนวดสปา นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายไปเปิดสาขาในต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากรัฐบาล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่คาดว่าสรุปได้ภายใน 1-2 ปีนี้

"สำหรับตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ เออีซี เราก็สนใจเพราะมองว่าน่าจะเป็นโอกาส ส่วนจะไปลงทุนที่ไหนและรูปแบบการลงทุนอย่างไร เรากำลังศึกษาหลายรูปแบบด้วยทั้งการร่วมทุน แฟรนไชส์ ซึ่งต้องศึกษาเงื่อนไขหรือ กม.ของแต่ละประเทศด้วยเพราะมีความแตกต่างกัน "

สำหรับมนตรา เฮลธ์ แอนด์ สปา แรกเริ่มสาขาแรกด้วยเงินลงทุนาส่วนตัวประมาณ 3-4 ล้านบาทและสามารถคืนทุนภายใน 2 ปี จึงได้ลงทุนขยายสาขาอีก 2 สาขารวมเป็น 3 สาขา แต่ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย.เข้ามาช่วยค้ำประกันสินเชื่อ ทำให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นและยังสามารถขยายการเติบโตได้มากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาธุรกิจไปสู่สปาเพื่อการรักษาเป็นสาขาอายุรเวช คาดว่าจะสามารถเปิดบริการได้ภายในปีนี้ ขณะในด้านผลิตภัณฑ์ภายในร้านสปา ก็มีแผนขยายตลาดด้วยการไปวางจำหน่ายผ่านช่องทางบิสิเนสเลานจ์ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าหรือสนามบิน เพื่อเจาะตรงถึงกลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้ออีกด้วย

Photo : montra

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,144
วันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน พ.ศ. 2559