พปชร.เร่งผลักดันนโยบายช่วยเหลือประชาชน

03 ก.ย. 2562 | 12:39 น.

พปชร.ประชุมพรรค เร่งผลักดันนโยบายในการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน 

วันนี้(3 ก.ย.62) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ประชุมเพื่อทำความเข้าใจในการทำงานของ ส.ส.  รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง เพื่อให้การทำงานมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน  


นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้หารือกับบรรดา ส.ส. ในแต่ละพื้นที่เพื่อบูรณาการและขับเคลื่อนไปพร้อมกับรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวง รวมถึงกระทรวงของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งการทำงานในตอนนี้จะเน้นไปในเรื่องของอุทกภัย หลายหน่วยงานได้เข้าไปดูแล อย่างเช่น กระทรวงการคลัง ที่ได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ในการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม รวมถึงเครือข่ายของกระทรวงการคลังที่ต้องบูรณาการร่วมกัน

                                             พปชร.เร่งผลักดันนโยบายช่วยเหลือประชาชน


นายอุตตม กล่าวว่า มาตรการของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยพลังประชารัฐนั้น จะทำให้เข้าถึงประชาชนแบบครอบคลุม เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ประเทศเรากำลังเผชิญกับความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจโลก เพื่อความไม่ประมาทจึงต้องมีมาตรการออกมาและสื่อสารให้ประชาชนเกิดการรับรู้ เช่น การดูแลเกษตรกร การอุดหนุนต้นทุนในการผลิตซึ่งจะควบคู่ไปกับการประกันรายได้  ส.ส.ในพื้นที่จะต้องทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในด้านนี้ รวมไปถึงการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนเรื่องการเพิ่มเงิน 500 บาท ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการเสริมอาชีพ ทักษะในการประกอบอาชีพ ส.ส.ทุกคนจะต้องเข้าไปเพื่อนำไปพัฒนาและแจกจ่ายให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด


 

 

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรค กล่าวถึงการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ส.ส.ของพรรคทุกคนมีความตั้งใจในการทำงาน และต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบผลจากความลำบาก ภัยพิบัติ และปากท้อง เรานำนโยบายทั้งของพลังประชารัฐ และพรรคร่วม รวมถึงของ ส.ส.ของพรรค มาบูรณาการช่วยเหลือสานต่อให้นโยบายที่เกิดขึ้นจริง รวมถึงการประกันราคาปาล์มที่พลังประชารัฐได้ขับเคลื่อนร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพวกเราพยายามที่จะนำกลไกต่าง ๆ มาเชื่อมโยงการทำงานของ ส.ส. ที่เข้าใจถึงความเดือดร้อนในพื้นที่ อีกทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะมีโอกาสต่อยอดในเรื่องของอาชีพ ดึงทุกพรรค ทุกฝ่ายมาร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันช่วยประชาชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

                                                พปชร.เร่งผลักดันนโยบายช่วยเหลือประชาชน

ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงทำงานยังไม่เข้าเป้านั้น นายอุตตม กล่าวว่า พวกเรามาทำงานเพียงเดือดนิด ๆ ทุกคนมุ่งมั่น ตนอยากขอโอกาสให้รัฐมนตรีได้แสดงผลงาน เพราะแต่ละกระทรวงระบบการทำงานไม่เหมือนกัน ตนเชื่อว่าทุกคนจะสามารถแสดงความก้าวหน้าในผลงานได้ ส่วนเรื่องนโยบายที่เคยหาเสียงไว้เราทำเต็มที่ หลาย ๆ เรื่องได้เริ่มต้นแล้วจากมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นนโยบายที่ได้พูดไว้ ทั้งการอุดหนุนเรื่องเกษตร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงแม้จะไม่ใช่ทุกเรื่อง แต่ขอเวลาให้เราที่จะสานต่อนโยบายในการทำงาน