โลจิสติกส์ 2019 คึก ยอดเจรจา 1.6 พันล.      

04 ก.ย. 2562 | 03:00 น.

 

งาน TILOG-LOGISTIX 2019 ประสบความสำเร็จ ผู้ให้บริการจาก 415 แบรนด์ 25 ประเทศแห่ร่วมโชว์ศักยภาพ เกิดมูลค่าเจรจาธุรกิจกว่า 1,600 ล้าน

จากที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด จัดงาน “TILOG-LOGISTIX 2019” ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ที่ครบครัน มีผู้ให้บริการ 415 แบรนด์ จาก 25 ประเทศเข้าร่วมนำเสนอเทคโนโลยี โซลูชันใหม่ๆ ในการให้บริการด้านโลจิสติกส์ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม ไบเทค บางนานั้น

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานพิธีเปิดงาน เผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับโลจิสติกส์การค้า ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งปัจจุบันไทยเป็นหนึ่งในผู้นำด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคและได้รับการจัดอันดับดัชนีวัดประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอยู่อันดับ 2 ในกลุ่มประเทศอาเซียน และรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายสู่อันดับที่ดีขึ้น โดยมีนโยบายส่งเสริมความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนและพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้จากที่กระทรวงพาณิชย์มีหน้าที่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านการส่งออกและการค้าระหว่างประเทศ ได้มียุทธศาสตร์ส่งเสริมการค้าและเร่งรัดการส่งออกเชิงรุก เช่นการเจรจาความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค(RCEP หรืออาเซียนบวก 6) นับเป็นโอกาสที่เปิดกว้างที่ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยสามารถขยายบริการไปทั่วภูมิภาค และช่วยเพิ่มโอกาสให้กับสินค้าและบริการของไทยสามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้ง่ายขึ้น ซึ่งจากนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับสินค้าเกษตร จึงมุ่งหวังบริการด้านโลจิสติกส์จะช่วยผลักดันการเพิ่มมูลค่าและขยายตลาดให้กับสินค้าเกษตรไทยได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

นายสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีผู้เข้าชมงานกว่า 8,500 ราย มีคณะผู้แทนการค้าจากต่างประเทศเข้าร่วมงานและเจรจาธุรกิจกว่า 500 ราย จากจีน ไต้หวัน มาเลเซีย และจากกลุ่ม CLMV เป็นต้น ทั้งนี้คาดจะมีมูลค่าการเจรจาธุรกิจจากการจัดงานกว่า 1,600 ล้านบาท

 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 13 ฉบับที่ 3,501 วันที่ 1-4 กันยายน 2562

โลจิสติกส์ 2019 คึก  ยอดเจรจา 1.6 พันล.