“ศาลแพ่ง” คุ้มครองชั่วคราว คดีขาย “U drink I drive”

23 ส.ค. 2562 | 05:44 น.

ศาลแพ่ง มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามโอนทรัพย์สิน ซื้อขายข้อมูลลูกค้า เปลี่ยนแปลง โลโก้ “udrink idrive” ก่อนมีคำพิพากษา

ความคืบหน้ากรณีนางสาวสิรโสมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์ อดีตประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จำกัด  ผู้ให้บริการแอพพลิเคชันเรียกพนักงานขับรถส่วนตัว “udrink idrive” เป็นโจกท์ยื่นฟ้อง บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จำกัด เป็นจําเลยที่ 1  นายจิรายุ พิริยะเมธา จำเลยที่ 2 นางสาวอภินรา ศรีกาญจนา เป็นจำเลยที่ 3 และบริษัท เอเชียพลัส แอสซิสแต้นซ์ จำกัด เป็นจำเลยที่ 4 ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ โดยขอให้ศาลบังคับให้จำเลยเพิกถอนรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เฉพาะมติส่วนที่เกี่ยวกับการขายทรัพย์สิน พร้อมให้ระงับการทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สินหรือกิจการ และให้จำเลยทั้ง 4 ใช้ค่าฤชาธรรมเนียมกับค่าทนายความอย่างสูงแทนโจทก์ 

สิรโสมย์ ฟ้อง อภินรา-จิรายุ ขาย 'udrink idrive' 3ล้าน

 

ล่าสุดนางสาวสิรโสมย์ ได้ยื่นคําร้องให้ศาลแพ่งกรุงเทพใต้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ศาลแพ่งกรุงเทพใต้มีคําสั่ง ห้ามมิให้จําเลยที่ 1 จําหน่าย จ่าย โอน ทรัพย์สิน (เอฟเอฟ อี และระบบไอที) ไว้ ชั่วคราวก่อนศาลมีคําพิพากษา

ห้ามจําเลยทั้ง 4  ทําสําเนา จําหน่าย จ่ายโอน ชุดข้อมูล (Source Code) ของซอฟแวร์ รวมถึง ยูเซอร์เนมและรหัสในบัญชีผู้ใช้ในกิจการของจําเลยที่ 1 รวมถึงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และข้อมูลฐานลูกค้าทั้งหมดของจําเลยที่ 1 ไว้ชั่วคราว ก่อนศาลมีคําพิพากษา

“ศาลแพ่ง” คุ้มครองชั่วคราว คดีขาย “U drink I drive”

ศาลยังห้ามมิให้จําเลยที่ 2 จดทะเบียนโอน ขาย ยักย้ายหรือจําหน่ายเครื่องหมายการค้า ยูดรั้ง ไอ ไดรฟ์ ของจําเลยที่ 1 ซึ่งมีจําเลยที่ 2 มีชื่อจดทะเบียนเป็นผู้ถือสิทธิ์ไว้ชั่วคราวก่อน ศาลมีคําพิพากษา รวมทั้งให้นายทะเบียนเครื่องหมายการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ระงับการจดทะเบียนการแก้ไขเปลี่ยนแปลงทางทะเบียนเครื่องหมายการค้า ยูดรั้ง ไอไดรฟ์ ของจําเลยที่  1 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิรโสมย์ ฟ้อง อภินรา-จิรายุ ขาย 'udrink idrive' 3ล้าน