เคลย์ เดอ โป โบเต้ ผุด ‘พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์’ เชิดชูผู้หญิงวิสัยทัศน์เยี่ยมสนับสนุนการศึกษา

22 ส.ค. 2562 | 09:48 น.

เคลย์เดอโปโบเต้ผุดแคมเปญซีเอสอาร์ระดับโลก ‘พาวเวอร์ออฟเรเดียนส์’ เชิดชูผู้หญิงที่มีวิสัยทัศน์ผู้อุทิศตนสนับสนุนการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ผุด ‘พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์’ เชิดชูผู้หญิงวิสัยทัศน์เยี่ยมสนับสนุนการศึกษา

เคลย์เดอโปโบเต้(Clé de Peau Beauté) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่นเปิดตัวโครงการเชิดชูผู้หญิงที่มีวิสัยทัศน์ผู้อุทิศตนสนับสนุนการใช้การศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตพร้อมทั้งร่วมสนับสนุนสิทธิทางการศึกษาแก่ผู้ที่ด้อยโอกาสภายใต้ชื่อแคมเปญพาวเวอร์ออฟเรเดียนส์(POWER OF RADIANCE) โดยเคลย์เดอโปโบเต้ประเทศญี่ปุ่นจะคัดเลือกผู้ที่ได้รับเชิดชูพร้อมเงินสนับสนุนที่สามารถนำไปใช้เพื่อมอบพลังให้กับผู้หญิงและเด็กๆผ่านการสร้างองค์ความรู้และโอกาสในการเรียนรู้ที่เปรียบเสมือนการจุดประกายความเจิดจรัสให้กับผู้ด้อยโอกาสต่อไป

เฟลิซิตี้โจนส์(Felicity Jones) แบรนด์แอมบาสเดอร์กล่าวว่า“การศึกษาไม่ใช่สิทธิพิเศษแต่เป็นสิทธิที่ทุกคนควรได้รับ” โดยแคมเปญนี้ได้เชิดชูมูซูนอัลเมลเลแฮน(Muzoon Almellehan) Goodwill Ambassador UNICEF ในฐานะผู้คว้ารางวัลรายแรกของโครงการนี้โดยมูซูนเป็นทั้งนักกิจกรรมด้านการศึกษาและผู้ถือสถานะผู้ลี้ภัยรายแรกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนสันถวไมตรีของยูนิเซฟอีกด้วย

แคมเปญพาวเวอร์ออฟเรเดียนส์นับเป็นพันธกิจระดับโลกของแบรนด์เคลย์เดอโปโบเต้ที่จะร่วมส่งต่อการเชิดชูผู้หญิงที่เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและผู้หญิงที่ด้อยโอกาสต่อไปสำหรับประเทศไทยได้มีการเปิดตัวแคมเปญพร้อมเชิดชูณัฐรดาเลขะธนชลท์Founder and  CEO of EdWings Education Co.Ltd ที่ปรึกษาด้านการศึกษาและพัฒนาศักยภาพเด็กในประเทศไทยเป็นตัวแทนโครงการคนแรกในประเทศไทย

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ผุด ‘พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์’ เชิดชูผู้หญิงวิสัยทัศน์เยี่ยมสนับสนุนการศึกษา

ณัฐรดา เลขะธนชลท์ กล่าวว่า แม้ว่าการแก้ไขความเหลื่อมล้ำของระบบการศึกษาไทยจะเป็นเรื่องยากและต้องใช้ความพยายามอย่างมากแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีหวังสังคมของไทยนั้นมีทั้งสองด้านในด้านที่งดงามสังคมไทยเป็นสังคมที่เอื้อเฟื้อมีน้ำใจช่วยเหลือกันและกันมีวัฒนธรรมที่ดีแต่ก็ยังมีอีกด้านที่เต็มไปด้วยความไม่เป็นระเบียบเต็มไปด้วยความสับสนขาดความมั่นคงที่ถึงแม้เราจะไม่รับรู้หรือไม่เห็นอะไรนั่นก็ไม่ได้แปลว่าปัญหาต่างๆเหล่านั้นจะไม่มีหรือหายไปได้เองทุกอย่างยังคงอยู่ยังมีเด็กและผู้หญิงอีกมากมายที่ถูกสังคมปิดกั้นทำให้พวกเขาขาดเป้าหมายในการใช้ชีวิตทำให้จอยสร้างEdWings Education ขึ้นมาเพื่อรับอาสาสมัครที่จะเข้ามาช่วยUnlock ศักยภาพของเด็กๆพวกเราเชื่อว่าการศึกษาจะสามารถเปลี่ยนแปลงความหมายของการมีชีวิตได้

เด็กบางคนอาจจะเก่งทางด้านศิลปะแต่ไม่มีคนรู้และไม่มีใครให้โอกาสในการสนับสนุนเขาเราก็จะเข้าไปช่วยตรงนั้นทำให้เขารู้ตัวและเห็นคุณค่าในตัวเองทำให้การใช้ชีวิตของเขามีความหมายและมีเป้าหมายมากยิ่งขึ้นโดยเส้นทางที่เราเลือกทำนี้ไม่ได้ง่ายจอยต้องพบกับความผิดหวังมากมายในทุกวันการที่เราจะเข้าไปช่วยเหลือใครสักคนนั้นต้องใช้เวลาต้องเข้าใจว่าจุดเริ่มต้นและเบื้องหลังของเรื่องราวว่าเป็นอย่างไรความทุกข์ของเขาเราจะช่วยได้อย่างไรเมื่อเข้าใจเขาอย่างแท้จริงจึงจะช่วยเหลือเขาได้จอยเชื่อว่าความรู้สึกและความตั้งใจที่ดีเหล่านี้จะทำให้มีการส่งต่อออกไปทำให้สังคมของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้นตั้งแต่หน้าบ้านของเราข้างบ้านของเราหมู่บ้านของเราชุมชนของเราไปจนถึงประเทศของเรา 

ในปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีคนรุ่นใหม่มากมายที่ให้การสนับสนุนและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อนพาการศึกษาไทยไปให้ถึงฝันอย่าง POWER OF RADIANCE โดยแบรนด์Cle de Peau Beaute ก็เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ออกมาสนับสนุนผู้หญิงที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาการที่จอยได้รับเลือกเป็นตัวแทนแคมเปญในครั้งนี้นับว่าเป็นเกียรติเป็นพลังใจและเป็นกำลังใจให้จอยและEdWings ทำสิ่งดีๆเหล่านี้ต่อไป

ด้านมนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล Clé de Peau Beauté Thailand Brand Influencer ได้กล่าวถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญว่า“หลายคนอาจจะเคยทราบมาว่าโดนัทเองก็เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการให้โอกาสทางการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาสโดนัทเคยมีโอกาสในการลงพื้นที่อยู่หลายครั้งหนึ่งในนั้นมาจากโครงการสนับสนุนเรื่องราวดีๆในเขตพื้นที่ชายแดนใต้ที่ได้ทำร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมโดยผลิตเป็นหนังสั้นเรื่อง“คิดถึง” (Still on my mind) ที่ทางโดนัทได้มีโอกาสกำกับและเขียนบทเองซึ่งต้องการสื่อให้เห็นวิถีชีวิตวัฒนธรรมที่สะท้อนผ่านแนวความคิดความฝันของกลุ่มเยาวชนในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาวิชาการดนตรีและศิลปะนั่นทำให้POWER OF RADIANCE เป็นแคมเปญที่ตรงกับสิ่งที่โดนัทให้ความสนใจ

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ผุด ‘พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์’ เชิดชูผู้หญิงวิสัยทัศน์เยี่ยมสนับสนุนการศึกษา

และในครั้งนี้โดนัทได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในคณะกรรมการร่วมคัดเลือกผู้ที่จะกลายมาเป็นตัวแทนสำหรับแคมเปญPOWER OF RADIANCE ระหว่างการคัดเลือกทำให้เราได้เห็นศักยภาพของผู้หญิงรุ่นใหม่มากมายที่ลงมือเข้าช่วยเหลือสังคมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนออกมารับผิดชอบต่อสังคมด้วยกันจากความทุ่มเทความเสียสละตลอดจนการอุทิศตนเพื่อให้โอกาสผู้ที่ด้อยโอกาสสิ่งเหล่านี้คือพลังเปล่งประกายจากภายในโดนัทเชื่อว่าพลังที่เจิดจรัสนั้นสามารถส่งต่อและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในการสร้างสิ่งดีๆให้กับสังคมได้เหมือนกับคุณจอยได้ส่งต่อPOWER OF RADIANCE ให้แก่ผู้อื่นต่อไปตามความตั้งใจของแคมเปญ

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ผุด ‘พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์’ เชิดชูผู้หญิงวิสัยทัศน์เยี่ยมสนับสนุนการศึกษา

ยุพเรศ คุณาวงศ์Senior Brand Manager - Clé de Peau Beauté กล่าวว่า“POWER OF RADIANCE คือแคมเปญเพื่อสังคมที่เป็นความภาคภูมิใจของแบรนด์Clé de Peau Beauté เราเชื่อว่าการเสริมศักยภาพในการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เริ่มต้นที่การศึกษาดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสร่วมสนับสนุนและเฉลิมฉลองความเจิดจรัสของผู้หญิงที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่นำมาสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผู้หญิงและเด็กสู่อนาคตอันสดใสตลอดจนการส่งมอบแรงบันดาลใจให้คุณจอยและEdWings ได้เป็นผู้ให้และมอบโอกาสให้แก่ผู้อื่นต่อไปในฐานะตัวแทนของแคมเปญPOWER OF RADIANCE ประเทศไทย”

เพื่อเป็นการสนับสนุนEdWings Education และคุณณัฐรดาเลขะธนชลท์ทางแบรนด์Clé de Peau Beauté ประเทศไทยพร้อมด้วยมนัสนันท์พันเลิศวงศ์สกุลClé de Peau Beauté Thailand Brand Influencer จะร่วมกันเป็นอาสาสมัครพร้อมทั้งช่วยรับสมัครอาสาสมัครที่จะให้ความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพเด็กและผู้หญิงที่ด้อยโอกาสเพื่อปลดล็อคพลังความเจิดจรัสในตัวของทุกคนต่อไป

 

ณัฐรดา เลขะธนชลท์หรือที่เด็กๆเรียกว่าครูจอยมีประสบการณ์การจัดค่ายเยาวชนกว่า40 จังหวัดทั่วประเทศไทยรวมถึงการจัดค่ายโรงเรียนภาคฤดูร้อนพร้อมทั้งยังทำงานร่วมกับสถานพินิจเพื่อช่วยพาเด็กที่ออกนอกระบบกลับเข้าสู่ระบบการศึกษาพร้อมทั้งพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนโดยทำงานร่วมกับทีมดำเนินงานนโยบายภาครัฐในการพัฒนาเยาวชนไปจนถึงเป็นวิทยากรในการอบรมครูรุ่นใหม่และเป็นหนึ่งในผู้พูดบนเวทีTEDxBangkok และTeachSauce Global Summit, HACP and Connexted ในปัจจุบันนอกจากจะเป็นผู้ก่อตั้งและCEO ของEdWings Education Co.Ltd แล้วยังทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้านการศึกษาในเอ็ดวิงส์และยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาการศึกษาในประเทศไทยล่าสุดได้รับการเชิดชูในฐานะตัวแทนของแคมเปญPower of Radiance ประเทศไทยอีกด้วย