“บินไทย”บินเข้าฮ่องกงปรกติ  แนะเช็คเที่ยวบินก่อนเดินทาง

13 ส.ค. 2562 | 05:51 น.

การบินไทย เปิดทำการบินเส้นทาง กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตามตารางการบินปกติ พร้อมเปลี่ยนแบบเครื่องบินขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเร่งขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้าง

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่การท่าอากาศยานฮ่องกงได้ประกาศให้ทุกเที่ยวบินยกเลิกทำการบินเข้า-ออกฮ่องกง ตั้งแต่เวลา 15.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 12 ส.ค. 62 ถึงเวลา 07.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 13 ส.ค. 62 เนื่องจากมีผู้ประท้วงบุกเข้าไปในอาคารผู้โดยสารนั้น 

ในวันนี้ (13 ส.ค. 62) การท่าอากาศยานฮ่องกงได้ประกาศเปิดสนามบิน และให้บริการตามปกติแล้ว ทำให้บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ทำการบินได้ตามตารางการบินปกติ ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้เปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้างของการบินไทยที่ฮ่องกง จำนวน 578 คน โดยคาดว่าจะสามารถขนส่งผู้โดยสารได้หมดภายในวันนี้

อนึ่ง บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับ จึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ที่ระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2562 ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 20 สิงหาคม 2562 และเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเที่ยวบินตามประกาศของบริษัทฯ ให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง