เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

14 มิ.ย. 2562 | 10:03 น.

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’ รวมของดีชุมชนกว่า 600 รายการไว้ในงาน พร้อมเชิญชวนผู้บริโภคร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์

 

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือ กระทรวงพาณิชย์ จัดมหกรรมช้อปสินค้าชุมชนประจำปี  ภายใต้ชื่องาน สินค้าชุมชนของเรา ปี 8 ในวันที่ 13-18 มิถุนายน  โดยจะรวบรวมของดีที่กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปช่วยเหลือชุมชนกว่า 600 รายการ มาไว้ในงาน ท่ามกลางบรรยากาศฟาร์มกลางกรุง ในธีม Farm in Town ซึ่งภายในงานจะแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนอัตลักษณ์สมุนไพรไทย , โซนผัก-ผลไม้ และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และ โซนของใช้สร้างสรรค์

 

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

“โครงการสินค้าชุมชนของเรา ถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมภายใต้เซ็นทรัล ทำ ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่ ปี 2555 มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าชุมชนทั่วประเทศ รวมถึงช่วยเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่คู่ชุมชน ต่อยอดไปสู่สินค้าที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาด ทั้งนี้ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลได้ช่วยเหลือชุมชนไปแล้วทั่วประเทศกว่า 700 ชุมชน 10,800 ครัวเรือน และมีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 4,700 รายการ สร้างรายได้คืนกลับสู่ชุมชนไปแล้วกว่า 2,700 ล้านบาท”

เซ็นทรัล ผนึก พาณิชย์ ชวนช็อปงาน ‘สินค้าชุมชนของเรา ปี 8’

สำหรับการจัดงานมหกรรมช้อปสินค้าชุมชนของเรา ปี 8 ในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนทั่วประเทศไทย โดยสินค้าภายในงานได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเซ็นทรัลตั้งแต่กระบวนการผลิต ระบบจัดการ การตลาด และ การขาย เริ่มจากขั้นตอนการให้ความรู้ ทักษะทางธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาด, การพัฒนากระบวนการผลิต และออกแบบบรรจุภัณฑ์, การสนับสนุนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งโรงแปรรูปถนอมอาหาร โรงคัดบรรจุมาตรฐาน และอาคารโกดังเก็บสินค้า เพื่อขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงสนับสนุนการขนส่ง และช่องทางการจัดจำหน่าย