เริ่มแล้ว! ไทยแลนด์โมบายฯดึงอีสปอร์ตปลุกเม็ดเงินสะพัด2.5พันล.

30 พ.ค. 2562 | 05:13 น.

เอ็มวิชั่นเผยตลาดสมาร์ทโฟนยอดหล่นวูบทั่วโลกดึงอีสปอร์ตปลุกยอดเม็ดเงินสะพัดไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2,500 ล้านบาท

เริ่มแล้ว! ไทยแลนด์โมบายฯดึงอีสปอร์ตปลุกเม็ดเงินสะพัด2.5พันล.

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการจัดงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โปร 2019  ระหว่างวันที่  30 พ.ค.- 2 มิ.ย.62  เป็นช่วงกลางปีที่เหล่ามือถือระดับกลางและมือถือเรือธงจากหลายแบรนด์เปิดตัวไปหมดเรียบร้อยแล้วถือเป็นโอกาสเหมาะที่สุดที่จะได้เลือกเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่โดยเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนในปีนี้ยังคงเน้นไปที่เรื่องกล้องจะเห็นว่ามีกล้องตัวที่3 ตัวที่4 เพิ่มเข้ามาช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพมุมกว้างซูมภาพได้ไกลขึ้นชัดขึ้นและช่วยในการถ่ายภาพชัดลึกชัดตื้นได้สวยงามมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังมีฟีเจอร์การใช้งานที่ฉลาดกว่าเดิมตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้นในราคาที่ถูกลงแต่เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมาการจัดงานครั้งนี้น่าจะมีการจัดโปรโมชั่นที่ดุเดือดกว่าเดิมซึ่งคาดว่าตลาดสมาร์ทโฟนจะยังคงคึกคักเช่นเคย

 

 

 

เริ่มแล้ว! ไทยแลนด์โมบายฯดึงอีสปอร์ตปลุกเม็ดเงินสะพัด2.5พันล.

การจัดงานในครั้งนี้ยังคงตอกย้ำความเป็น“Mobile Related Expo” ซึ่งอุปกรณ์ทุกๆอย่างจะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นEV Connectivity Platform แพลตฟอร์มให้บริการสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมช่วยลดมลพิษและช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นและครั้งนี้จัดพร้อมกับงานThailand Game Expo by AIS eSports เป็นงานมหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศภายในงานจะมีทั้งกิจกรรมแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมกว่า700,000 บาทนอกจากนี้แล้วยังมีการออกบูทของแบรนด์ไอทีและโน้ตบุ๊คต่างๆไม่ว่าจะเป็นSamsung, OPPO, Vivo, Acer, Lenovo, Asus, HP, MSI คาดว่าจะมีผู้เข้าชมไม่น้อยกว่า7 แสนคน. 

 

ตลาดสมาร์ทโฟนชะลอตัว. ซึ่งเป็นไปตามตลาดโลก.  เนื่องจากไม่มีเทคโนโลยีอะไรออกมาจูงใจผู้บริโภค. เดิมคาดว่าสมาร์ทโฟนจอพับได้จะออกมาราวไตรมาส 2 แต่ก็เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด.  อย่างไรก็ตามตลาดเกมจะมาช่วยให้ยอดซื้อขายในงานเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  คือ2,500 ล้านบาทโดยตลาดฮาร์ดแวร์เกมมีมูลค่า20,000 ล้านบาทเติบโตขึ้น 300%

สำหรับงานIdol Expo ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในครั้งที่แล้วโดยในครั้งนี้ก็ยังคงจัดงานที่เดิมขยายเวทีใหญ่ขึ้นภายใต้ชื่องาน“Idol Expo#2 Let’s Continue” ถือว่าเป็นมหกรรมที่รวมวงไอดอลเอาไว้มากที่สุดในเมืองไทยมีการจัดกิจกรรมการแสดงเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่จากเหล่าไอดอลกว่า20 วงพบปะกับเหล่าแฟนคลับและกิจกรรมร่วมสนุกบนเวทีได้ตลอดทั้ง4 วัน