"AIS" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก

10 พ.ค. 2562 | 06:47 น.

         นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 99.99 ได้ยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) เพื่อแจ้งความประสงค์ขอแบ่งชำระเงินประมูลคลื่น ความถี่ย่าน 900MHz และ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz บริษัทจะพิจารณาหลักเกณฑ์การจัดสรรคลื่นเมื่อมีความชัดเจนและพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไปการมีหนังสือดังกล่าวเป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติที่ 4/2562 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (คำสั่งคสช.) ลงวันที่ 11 เมษายน 2562 กำหนดให้
ผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900MHz (ใบอนุญาต) ที่ประสงค์จะแบ่งชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ ต้องแจ้งความประสงค์เป็นหนังสือไปยังสำนักงาน กสทช. ภายใน 30 วันนับแต่วันที่คำสั่ง มีผลบังคับใช้ซึ่งคำสั่งดังกล่าวมี
สาระสำคัญดังนี้
    1. งวดชำระเงินประมูลจะเปลี่ยนไปจากเดิมที่ถึงกำหนดชำระงวดสุดท้ายในปี 2563 เป็นชำระปีละงวดทั้งหมดสิบงวด งวดละเท่าๆ กัน นับตั้งแต่ปีที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งในกรณีของ AWN ได้รับใบอนุญาตในปี 2559
2. ผู้รับใบอนุญาตจะต้องขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz
    ทั้งนี้สำนักงาน กสทช. ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาออกหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz ที่จะจัดสรรให้แก่ผู้รับใบอนุญาต ซึ่งหาก AWN ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การจัดสรรที่จะออกประกาศมาในภายหลังแล้วและเห็นว่าจะไม่ขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz ดังกล่าว AWN จะชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900MHz ตามหลักเกณฑ์และรายละเอียดที่กำหนดไว้เดิม

 

"AIS" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก
    ขณะที่ ดีแทค ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขอแบ่งชำระประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เป็น 10 งวดต่อสำนักงาน กสทช. แล้ว แต่อย่างไรก็ดี การที่ดีแทค ไตรเน็ต  จะขอรับจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz  ของ กสทช. ในอนาคต และ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ดีแทค ไตรเน็ตในอนาคตด้วยว่าจะขอรับจัดสรรคลื่นความถี่ดังกล่าวหรือไม่


                                                                     "AIS" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก

 

                                                                               "AIS" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก