จัดโปรโมชั่น 17 บาทตลอดสาย รฟฟท.รับเปิดเดินรถไฟสายสีแดง

28 เม.ย. 2562 | 23:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

‘รฟฟท.’ เตรียมจัดโปรโมชั่นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต17 บาทตลอดสายเผยรถไฟขบวนแรกถึงไทยพ.ย.นี้ก่อนเดินหน้าทดสอบระบบในม.ค. 63 “สุเทพ” จ่อคุย“ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต” ส่งซัตเติลบัสขนคนใช้บริการเพิ่มเป้าผู้โดยสารอีก3 หมื่นคน/วันเน้นเจาะ3 กลุ่มเป้าหมาย

 

นายสุเทพ  พันธุ์เพ็ง  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้าร.ฟ.ท. จำกัด(รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เปิดเผยว่าจากผลการศึกษาของการรถไฟแห่งประเทศไทย  (รฟท.) ที่ว่าจ้างสถาบันศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยดำเนินการนั้นคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงทั้ง13 สถานีรวมประมาณ86,620 คนต่อวันนั้นรฟฟท.ได้ตั้งเป้าหมายว่าในปีแรกของการเปิดให้บริการจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการประมาณ116,620 คนต่อวันหรือเพิ่มขึ้น3 หมื่นคนต่อวันจากผลการศึกษาดังกล่าว 

จัดโปรโมชั่น 17 บาทตลอดสาย รฟฟท.รับเปิดเดินรถไฟสายสีแดง

โดยจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นนั้นแบ่งเป็น3 กลุ่มละ1 หมื่นคนประกอบด้วย1.กลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2.กลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการรฟท. เดิมและ3.กลุ่มลูกค้าที่เดินทางโดยระบบขนส่งรอง(Feeder) ที่เชื่อมต่อมายังสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงที่ในขณะนี้รฟฟท. อยู่ระหว่างการศึกษาระบบFeeder รองรับการเดินทางของประชาชนให้มาใช้บริการรถไฟสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายประชาชนที่อยู่ในรัศมี2-4 กิโลเมตรของสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงโดยเฉพาะบริเวณสถานีสำคัญๆอาทิรังสิตหลักหกหลักสี่ที่เชื่อว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่การอนุมัติให้รฟฟท. ไปทำหน้าที่บริหารจัดการเดินรถไฟสายสีแดงนั้นคาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบภายในเดือนพ.ค.นี้อย่างไรก็ตามขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดงขบวนแรกจะมาถึงประเทศไทยในช่วงเดือนพ.ย.นี้และสามารถทดสอบระบบได้ในช่วงเดือนม.ค.2563

จัดโปรโมชั่น 17 บาทตลอดสาย รฟฟท.รับเปิดเดินรถไฟสายสีแดง

“เมื่อรฟฟท. ได้เข้ามาบริหารรถไฟฟ้าสายสีแดงในรูปแบบNet Cost เราจะต้องรับผิดชอบทั้งหมดทั้งรายได้และรายจ่ายที่เกิดขึ้นการบริหารเพื่อให้มีผู้โดยสารมาใช้บริการมากๆเป็นสิ่งสำคัญจึงได้กำหนดหลายโมเดลเพื่อดึงคนมาใช้บริการทั้งการเพิ่มความสะดวกสบายเช่นจัดทำแอพพลิเคชั้นตรวจสอบตารางเวลาของรถไฟแบบเรียลไทม์การจ่ายค่าโดยสารผ่านQR Code ที่กำลังคุยกับธนาคารกรุงไทยรวมไปถึงการนำเสนอโปรโมชั่นต่างๆด้วย”

จัดโปรโมชั่น 17 บาทตลอดสาย รฟฟท.รับเปิดเดินรถไฟสายสีแดง

นายสุเทพกล่าวต่ออีกว่าเพื่อเป็นการจูงใจให้ประชาชนมาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตรฟฟท. จึงเตรียมเสนอลดค่าโดยสาร50% หรือเสนอโปรโมชั่นราคา17 บาทตลอดสายในช่วง3-6 เดือนแรกจากค่าโดยสารเฉลี่ยอยู่ที่34 บาทตลอดสายโดยจะให้บริการเดินรถด้วยความถี่8 นาทีต่อขบวนซึ่งนำประสบการณ์จากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มาบริหารจัดการขณะเดียวกันเตรียมหารือร่วมกับห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพื่อให้บริการรถซัตเติลบัส(Shuttle Bus) ขนส่งผู้โดยสารมาใช้บริการพร้อมทั้งจัดจุดจอด-จุดกลับรถไว้รองรับด้วยรวมถึงจะมีการหารือกับสถาบันการศึกษาห้างสรรพสินค้าอื่นๆและศูนย์ราชการต่อไปในอนาคตล่าสุดมีผู้ประกอบการเดินเรือเจ้าพระยารายหนึ่งมาเจรจาเพื่อเป็นอีกหนึ่งระบบFeeder จากคลองรังสิตมาเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง

 

ขณะที่การบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ของสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงจำนวน10 สถานีจากทั้งหมด13 สถานีนั้นนายสุเทพกล่าวว่ารฟฟท. เตรียมเสนอขอบริหารพื้นที่เพิ่มเติมอีก1 สถานีคือสถานีดอนเมืองที่คาดว่ากลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นนักท่องเที่ยวจะเชื่อมต่อการเดินทางจากสายการบินโลว์คอสต์มาใช้บริการโดยรฟฟท. ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรต่างๆเช่นสายการบิน  สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(ATTA) สมาคมการโรงแรมไทยสถาบันการศึกษาเป็นต้นนอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับแสดงผลงานของนักศึกษาหรือแสดงนิทรรศการต่างๆไว้ด้วย  และเตรียมที่จะมีการRoad Show ในเร็วๆนี้

 

“ปัจจุบันเราทำร่วมกับศูนย์การค้าเดอะไนน์พระราม9 พร้อมบริการจุดจอดรถหัวหมากและรามคำแหงไว้รองรับโดยจะนำโมเดลนี้ไปใช้กับสายสีแดงต่อไปสำหรับกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้บริการรถไฟสายสีแดงถือว่ามีศักยภาพไม่ว่าจะเป็นสถาบันการศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยชั้นนำห้างสรรพสินค้าศูนย์การค้าสถานที่อีกทั้งประชาชนในชุมชนใกล้เคียงระยะทางในรัศมี2-4 กิโลเมตรให้สามารถเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกสบายรวดเร็วขึ้นจึงต้องจัดวางระบบฟีดเดอร์เพื่ออำนวยความสะดวกรูปแบบต่างๆ”

จัดโปรโมชั่น 17 บาทตลอดสาย รฟฟท.รับเปิดเดินรถไฟสายสีแดง