ลดแรงต้าน “ดิวตี้ฟรี” แยก2สัญญาสุวรรณภูมิกับ3 สนามบิน ขายซองประมูล1 เม.ย.นี้

29 มี.ค. 2562 | 08:48 น.

บอร์ดทอท.ลดแรงกดดัน ไฟเขียวแยกประมูลดิวตี้ฟรี เป็น 2 สัญญา โดยแบ่งเป็นสัญญาสุวรรณภูมิกับ 3 สนามบินภูมิภาค แต่หาผู้ประกอบการเพียง 1 รายเหมือนเดิม คุณสมบัติต้องมีทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดีเดย์ขายซอง 1 เมย.นี้ 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ล่าสุดบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือทอท. ได้ประกาศการขายซองโครงการงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และโครงการงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์(รีเทล) ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่1 เมษายน-18 เมษายนนี้ และกำหนดรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 22 เมษายนนี้  และกำหนดให้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานเพื่อขอรับสิทธิการประกอบกิจการในวันที่ 22 พฤษาคมนี้ และจะเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ลดแรงต้าน “ดิวตี้ฟรี” แยก2สัญญาสุวรรณภูมิกับ3 สนามบิน ขายซองประมูล1 เม.ย.นี้

 

ทั้งนี้ในประกาศดิวตี้ฟรี จะยังคงจัดหาผู้ประกอบการเพียงรายเดียว ซึ่งผู้มีสิทธิยื่นข้อเสนอจะต้องเป็นนิติบุคคลไทยรายเดียว โดยมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท หรือนิติบุคคลหลายรายรวมกลุ้มกันยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในลักษณะกิจการร่วมค้า หรือกิจการร่วมลงทุน โดยผู้รับผิดชอบหลัก ของกิจการร่วมค้าหรือกิจการร่วมทุนดังกล่าวต้องเป็นนิติบุคคลไทย และมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ลดแรงต้าน “ดิวตี้ฟรี” แยก2สัญญาสุวรรณภูมิกับ3 สนามบิน ขายซองประมูล1 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องมีประสบการณ์บริหารห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าในไทย ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน มีขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 5 พันตรม.อย่างต่อเนื่องมาไม่น้อยกว่า 5 ปี และยังคงเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันหรือมีประสบการณ์ในการบริหารร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรในประเทศไทยหรือต่างประเทศ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน มีขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 500 ตารางเมตร อย่างต่อเนื่องมาไม่น้อยกว่า 5 ปีและยังคงเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน
 
ส่วนประกาศการให้สิทธิบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์(รีเทล) โดยจะยังคงจัดหาผู้ประกอบการเพียงรายเดียว ซึ่งผู้มีสิทธิยื่นข้อเสนอจะต้องเป็นนิติบุคคลไทยรายเดียว โดยมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท หรือนิติบุคคลหลายรายรวมกลุ่มกันยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในลักษณะกิจการร่วมค้า หรือกิจการร่วมลงทุน โดยผู้รับผิดชอบหลัก ของกิจการร่วมค้าหรือกิจการร่วมทุนดังกล่าวต้องเป็นนิติบุคคลไทย และมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ผู้ยื่นข้อเสนอหรือสมาชิกในกลุ่มต้องไม่เป็นผู้ถูก ทอท. บอกเลิกสัญญาหรือมีหนี้สินค้างชำระ
    ลดแรงต้าน “ดิวตี้ฟรี” แยก2สัญญาสุวรรณภูมิกับ3 สนามบิน ขายซองประมูล1 เม.ย.นี้