ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง

24 มี.ค. 2562 | 07:39 น.

 
ผู้คนแห่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งบิ๊กการเมือง นายทหารใหญ่ จนถึงแวดวงคนดัง-เซเล็ป ควงคนในครอบครัวเข้าคูหา โลกโซเชี่ยลเฝ้าจับตาประกายดาวรุ่นใหม่ฉายแสง
 การหย่อนบัตรเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตื่นตัวมากที่สุดครั้งหนึ่งของไทย เป็นไปอย่างคึกคักแต่เช้า แทบทุกหน่วยมีผู้มาเข้าคิวรอใช้สิทธิก่อนเปิดหน่วย โดยบรรดาคนดัง เซเล็ป ตลอดจนทายาทและครอบครัว ทะยอยเดินทางมาใช้สิทธิกันถ้วนหน้า
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
 
เมื่อเวลา 08.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว มาลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 6  แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ บริเวณใต้ทางด่วนประดิพัทธ์ 5 เพียงลำพัง ท่ามกลางประชาชนที่มารอใช้สิทธิและกองทัพสื่อมวลชนรอสัมภาษณ์  โดยพล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในลำดับทึ่ 165
 
 
ขณะที่ภริยา นางนราพร จันทร์โอชา เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 162 และบุตรสาวทั้ง 2 คนคือ น.ส.ธัญญาและ น.ส.นิฏฐา เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในลำดับที่ 163 และ 164  คาดว่าจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งภายหลัง โดยที่ผ่านมาครอบครัว"จันทร์โอชา"แทบจะไม่เปิดตัวสู่สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุตรสาวทั้ง 2 คน ตลอดช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯและหัวหน้าคสช.

 
 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
ด้านเฟซบุค Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานว่า  "บิ๊กแดง" พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ ทบ.เดินทางพร้อม"ดร.อ้อ"กฤษติกา ภริยา และลูกสาว "หมอเพลิน"ร้อยเอกหญิง แพทย์หญิงอมรัชต์ มาต่อคิวรอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 18 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร ตั้งแต่ 8โมงเช้า แต่ยังต้องมาค่อคิว นับเป็นการปรากฎตัวต่อสาธารณชนพร้อมกันทั้งครอบครัวเป็นครั้งแรก
 
 
ทั้งนี้ "หมอเพลิน" พญ.อมรัชต์ กับพี่ชายคือ ร้อยเอก พิรพงศ์ คงสมพงษ์ (ชื่อเล่น พลุ) เป็นบุตรที่เกิดกับภริยาในการสมรสครั้งก่อนของพล.อ.อภิรัชต์
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
 
Wassana Nanuam ให้ข้อมูลด้วยว่า “หมอเพลิน”เป็นลูกสาวคนเดียวของ “บิ๊กแดง”เรียกได้ว่า เป็นแก้วตาดวงใจ และเป็นลูกสาวที่สนิทกับพ่อมาก เป็นคุณหมอที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ แล้วก็เป็นนักดนตรี เล่นคีย์บอร์ดในวงของโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ด้วย
 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดทนายกฯของพรรค พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาว ได้เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้ง 20 ลาดพร้าวซอย 1 เพื่อส่ง "น้องเบส"นายพีรภัทร และ"น้องจินนี่"นางสาวยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งเป็นครั้งแรก
 
 
น้องจินนี่และน้องเบสเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นในการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ เพราะถือเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก แม้ก่อนหน้านี้จะเคยไปใช้สิทธิ์ในการออกเสียงประชามติ แต่ไม่รู้สึกสับสน เพราะศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดีจากผู้เป็นแม่
 ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่"จินนี่"ติดตามคุณแม่ออกเดินสายลงพื้นที่พบปะประชาชน ซึ่งความสดใสน่ารักของ"จินนี่" จุดประกายความสนใจอย่างกว้างขวางจนเป็นกระแสในโลกโชเชียล
 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
คล้ายคลึงกับเมื่อครั้ง"นางสาวสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" บัณฑิตสาวหน้าใสจากคณะพณิชยศาสตร์ฯ จุฬา บุตรี"สมพล เกยุราพันธุ์"อดีตส.ส.โคราช มาเปิดตัวลงสมัครส.ส.สมัยแรกปี 2535 ในสังกัดพรรคพลังธรรม ก็เคยจุดประกายความสนใจให้ผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งมาแล้ว
 
 
"จินนี่"เป็นลูกสาวคนสุดท้องของคุณหญิงสุดารัตน์กับนายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ(นักธุรกิจ) เกิดปี 2542 มีพี่ชายสองคนคือ"บอส"ภูมิภัทร กับ"เบสท์"พีรภัทร  ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อเวลา​ 08.45​ น.นายสุเทพ​ เทือกสุบรรณ​ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวม​พลัง​ประชาชาติ​ไทย​(รปช.) สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าสกรีนรูปการ์ตูน"ไอ้จ่อย"พร้อมข้อความ"อย่าดึงฟ้าต่ำ..." เดินทางพร้อมด้วยนางสาวแขแสง​ เทือก​สุบรรณ​ บุตรสาว ได้เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง  ที่เขตเลือกตั้งที่ 4​  หน่วยเลือกตั้งที่ 2​  บริเวณศาลาเอนกประสงค์​โรงเรียนบ้านบ่อกรัง​ ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน   โดยนายสุเทพ มีรายชื่อ อยู่ในลำดับที่​4​  และนางสาวแขแสง​ อยู่ลำดับที่ 6
 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
 "แขแสง" เดิมชื่อ"น้ำตาล เทือกสุบรรณ  เป็นลูกคนกลาง มีพี่น้อง 3 คนของ"สุเทพ"กับจุฑาภรณ์ เทือกสุบรรณ คือ แทน น้ำตาล และน้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ภายหลังที่จุฑาภรณ์ถึงแก่กรรม สุเทพสมรสใหม่กับ"ศรีสกุล พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.นครราชสีมา และรับบุตรนางศรีสกุลเป็นบุตรบุญธรรมอีก 3 คน คือ สิทธิพัฒน์ เตชะไพบูลย์, เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และ น.ส.ธีราภา พร้อมพันธุ์
 
 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
ด้านคุณหญิง พจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร  เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่ลานกีฬา 1 หมู่บ้านเคหะธานี 3 หน่วยที่ 15 เขตเลือกตั้งที่ 14  แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร โดยมีนายพานทองแท้ ชินวัตร ติดตามมาด้วยก่อนที่จะเดินทางต่อไปลงคะแนนเลือกตั้งในเขตตัวเอง
 
 
คุณหญิงพจมาน ชินวัตร มีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 432 และ"อุ๊งอิ๊ง"นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลำดับที่ 433  แต่นางสาวแพทองธารได้เลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา และเพิ่งจัดเลี้ยงฉลองสมรสที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา 
 
 
ทั้งนี้ "โอ๊ค"พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย"ทักษิณ-คุณหญิงพจมาน" มีบทบาทเป็นหัวหอกหนึ่งในการต่อสู้ทางการเมืองของครอบครัว ถูกติดตามทุกย่างก้าวเพราะสะท้อนถึงการเดินเกมของ"ทักษิณ" รวมทั้งถูกจับตาว่าจะเป็นทายาททางการเมืองของทักษิณ ในตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือแคนดิเดตนายกฯในบัญชีพรรคเพื่อไทย กระทั่งเมื่อเริ่มปรากฎโฉมพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ช่วงแรก ๆ ถูกคาดหมายว่าจะมาเป็นหัวหน้านำพรรค แต่ในท้ายสุดกลับยังอยู่ที่เพื่อไทย และเดินสายช่วยเพื่อไทยหาเสียงในครั้งนี้ 
 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง
ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ข้างอาคารชุดคอมมอนเวลธ์ แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยมีน.ส.วันวิภา ถาดทอง หรือน้องแคท ลูกสาวบุญธรรม วัย 25 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการนั่งรถวิลแชร์ เดินทางจากบ้านพักศิลปอาชา เข้าใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวด้วย โดยการใช้สิทธิลงคะแนนของ น.ส.วันวิภา มีเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำหน่วยเลือกตั้ง เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการใช้สิทธิ ให้เป็นไปโดยความเรียบร้อย
 
 
โดยนอกจาก"น้องแคท"ที่"กัญจนา"เป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่อายุ 3 ขวบแล้ว ยังรับ"น้องโบว์"น.ส.ชมพู ถิ่นหาญวงษ์ เป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ซึ่งช่วยเหลือตัวเองได้และส่งให้ได้รับการศึกษาสูงสุด 
ทายาท"บิ๊กทหาร-การเมือง-เซเล็ป"จรัสแจ่มคูหาเลือกตั้ง