เขตบางขุนเทียนหวังคนเรือนแสน แห่ใช้สิทธิก่อนปิดหีบเลือกตั้ง

24 มี.ค. 2562 | 07:59 น.

วันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น.  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า นายสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายรักษา สุทิน ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หน่วยเลือกตั้งที่ 33-44 แขวงแสมดำ บริเวณโรงเรียนวัดสะแกงาม ซอยสะแกงาม 28 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 25 เขตบางขุนเทียน มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 141,109 คน เป็นชาย 64,695 คน เป็นหญิง 76,414 คน หน่วยเลือกตั้ง 176 หน่วย

เขตบางขุนเทียนหวังคนเรือนแสน แห่ใช้สิทธิก่อนปิดหีบเลือกตั้ง

สำหรับบรรยากาศภายในหน่วยเลือกตั้งในช่วงบ่าย มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งเบาบางกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเขตฯ จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและให้แนะนำแก่ประชาชนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมทั้งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างภายในเต็นท์ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยอำนวยความสะดวก บริเวณประตูทางเข้า-ออกโรงเรียน เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัดในบริเวณดังกล่าว ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายก่อนปิดการลงคะแนนจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเพิ่มขึ้น

นอกจากนั้นนายแพทย์พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายธวัชชัย อรรถนิตย์ ผู้ตรวจราชการสูงกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและตรวจความเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 27 เขตลิ่งชัน ณ โรงเรียนมหรรณพาราม ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 3 - 5 ของแขวงฉิมพลี

เขตบางขุนเทียนหวังคนเรือนแสน แห่ใช้สิทธิก่อนปิดหีบเลือกตั้ง

โดยเขตเลือกตั้งที่ 27 เขตตลิ่งชัน แบ่งออกเป็น 6 แขวง ประกอบด้วย แขวงตลิ่งชัน จำนวน 29 หน่วย แขวงฉิมพลี จำนวน 29 หน่วย แขวงคลองชักพระ จำนวน 12 หน่วย แขวงบางพรม จำนวน 19 หน่วย แขวงบางระมาด จำนวน 22 หน่วย และแขวงบางเชือกหนัง จำนวน 14 หน่วย รวมทั้งสิ้น 125 หน่วยโดยมีผู้มีสิทธิลงคะแนนจำนวนทั้งสิ้น 86,843 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 39,696 คน และหญิง จำนวน 47,147 คน

สำหรับบรรยากาศในช่วงบ่ายมีประชาชนเข้ามาใช้สิทธิบางตากว่าในช่วงเช้า เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ประกอบกับประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในช่วงเช้า และอาจจะกลับมาใช้สิทธิในช่วงเย็นโดยรองปลัดฯ ได้เน้นย้ำให้ลงดูแลและคอยอำนวยความสะดวก ตลอดจนให้คำแนะนำประชาชนผู้มาใช้สิทธิในทุกๆ ขั้นตอนตามที่สำนักงานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนด

เขตบางขุนเทียนหวังคนเรือนแสน แห่ใช้สิทธิก่อนปิดหีบเลือกตั้ง

ทั้งนี้คาดในช่วงเย็นจะมีประชาชนทยอยเข้ามาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นลงโดยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มีการขยายเวลาการลงคะแนน โดยจากเดิมจะสิ้นสุดในเวลา 15.00 น. แต่ในครั้งนี้ขยายถึงเวลา 17.00 น.

เขตบางขุนเทียนหวังคนเรือนแสน แห่ใช้สิทธิก่อนปิดหีบเลือกตั้ง