"มหกรรมบ้าน-คอนโดฯ" กระหึ่ม! คาดปั้นยอดขาย 6 พันล้าน

21 มี.ค. 2562 | 09:33 น.

"มหกรรมบ้าน-คอนโดฯ" ครั้งที่ 40 คึก ขน 1,000 โครงการ เทกระจาด คาดสร้างยอดขายกว่า 6 พันล้านบาท ขณะที่ รัฐย้ำ! เดินหน้าโครงข่ายคมนาคมเปิดพื้นที่พัฒนาที่อยู่อาศัย ฟากผู้ประกอบการอสังหาฯ หวังรัฐบาลใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง

          นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ว่า โครงสร้างสาธารณูปโภคด้านการคมนาคมกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นสิ่งคู่กัน ตลอดมาพื้นที่ใดถนนตัดผ่านย่อมเกิดการขยายตัวสร้างความเจริญสู่ชุมชนใหม่ ภายใต้แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย ตั้งแต่ปี 2558–2565

          กระทรวงคมนาคมยังมุ่งพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทุกโครงข่าย ทั้งทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ให้เชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกัน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในประเทศ การสร้างสถานีขนส่ง หรือ จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง ด้วยการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีขนส่งมวลชน หรือ Transit Oriented Development ซึ่งจะเอื้อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรม แหล่งงาน และแหล่งที่อยู่อาศัย

 

"มหกรรมบ้าน-คอนโดฯ" กระหึ่ม! คาดปั้นยอดขาย 6 พันล้าน

 

         "สำหรับกรุงเทพมหานคร โครงการรถไฟฟ้าเฟส 1 จำนวน 10 สาย และพร้อมจะเปิดให้บริการครบทุกสายภายในระยะเวลา 5-6 ปี สามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น เป็นวันละราว 2.7 ล้านคน ขณะนี้ กระทรวงคมนาคมได้เริ่มวางแผนงานพัฒนาเฟส 2 เพื่อขยายรัศมีโครงข่ายรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยเน้นไปที่พัฒนาสถานีเพื่อเชื่อมต่อการขนส่งทุกรูปแบบ ทั้งรถเมล์ เรือโดยสาร และท่าอากาศยาน และเชื่อว่า ยังมีงานอีกมากมายที่จะดำเนินการต่อไป" นายไพรินทร์ กล่าว

 

"มหกรรมบ้าน-คอนโดฯ" กระหึ่ม! คาดปั้นยอดขาย 6 พันล้าน

 

          ด้าน นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า ปีนี้มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบอย่างมากกับตลาดอสังหาฯไทยอยู่หลายประการ อาทิ มาตรการควบคุมสินเชื่อบ้านแบบใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ 1 เม.ย. นี้ ทำให้ผู้ประกอบการต่างเร่งระบายสต๊อกสินค้าและออกโปรโมชั่นพิเศษมากมาย จึงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่จะได้เลือกซื้อสินค้าที่ต้องการ พร้อมสิทธิพิเศษต่าง ๆ โดยคาดว่าจะมียอดโอนกรรมสิทธิ์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท

 

"มหกรรมบ้าน-คอนโดฯ" กระหึ่ม! คาดปั้นยอดขาย 6 พันล้าน

 

          "ส่วนปัจจัยด้านการเมือง ซึ่งหากรัฐบาลชุดใหม่มีเสถียรภาพ สถานการณ์ทางการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจของประเทศก็น่าจะกลับมาฟื้นตัว และเชื่อว่า ตลาดอสังหาฯ ในครึ่งปีหลังก็จะกลับมาคึกคักยิ่งขึ้น ทั้งยังต้องรอดูมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคอสังหาฯ"

          อย่างไรก็ดี ทางคณะผู้จัดงานคาดว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 40 นี้ จะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยมีผู้มาร่วมงานอยู่ที่เกือบ 1 แสนคน และมียอดจองและขายทั้งภายในงานและต่อเนื่องหลังงาน รวมกว่า 6 พันล้านบาท สำหรับงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 150 ราย และมีโครงการมากกว่า 1,000 โครงการ ให้ลูกค้าได้เลือก

          ทั้งนี้ งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 40 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มี.ค. 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

"มหกรรมบ้าน-คอนโดฯ" กระหึ่ม! คาดปั้นยอดขาย 6 พันล้าน