EAเปิดตัวเอ็มพีวีพลังไฟฟ้า MINE SPA1 มอเตอร์โชว์2019

12 มี.ค. 2562 | 07:25 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายธนพัชร์  สุขสุธรรมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า  “MINE SPA1” ที่คิดค้นและพัฒนาด้วยฝีมือคนไทย โดยบริษัทฯเตรียมจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่นี้ในงาน  Bangkok Motor Show 2019 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ณ ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

 

สำหรับ MINE SPA1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100 % ในกลุ่ม MPV ขนาด 5 ที่นั่ง มีจุดเด่นคือโครงสร้างผลิตจากอะลูมิเนียม ความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 30 กิโลวัตต์ วิ่งได้ 200 กิโลเมตร ด้านการออกแบบได้พัฒนาให้มีความยาวมากกว่ารถต้นแบบ  4.50 เมตร ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง อัดออฟชันและฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ โดยมีให้เลือก 7 สีได้แก่ มหานครไวท์, โซลาร์เยลโล่, ไบโอแบล็ค, เทอร์ไบซิลเวอร์, เจ้าพระยาบลู, ซีซีเอ็มบราวน์ และ อีเอสเอสเกรย์

 

“การเปิดตัวรถไฟฟ้า “MINE SPA1” ในครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้ตลาดรถไฟฟ้าในประเทศคึกคักและเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่หยุดนิ่ง แต่ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้ได้อย่างแท้จริง”

นายธนพัชร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวภายในงานมอเตอร์โชว์ จะให้ลูกค้าที่สนใจลงทะเบียนจองสิทธิ์ก่อน ขณะที่ราคาขายจะแจ้งอีกครั้งหนึ่ง

EAเปิดตัวเอ็มพีวีพลังไฟฟ้า MINE SPA1 มอเตอร์โชว์2019

ขณะที่ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานอย่างสถานีอัดประจุไฟฟ้า ที่ดำเนินงานโดยบริษัทแม่อีเอ (พลังงานบริสุทธิ์ ) ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 400สถานีที่ติดตั้งแล้วเสร็จ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เปิดใช้งานไปกว่า 200 สถานี ส่วนที่เหลือยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเปิดใช้ ซึ่งค่าบริการคิดอัตรา 1 ชั่วโมง 50 บาท 2 ชั่วโมง 80 บาท 3 ชั่วโมง 110 บาท และ 4 ชั่วโมง 150 บาท