"หญิงหน่อย"เหน็บปชป.ตอบให้ชัดร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่?

11 มี.ค. 2562 | 09:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 "หญิงหน่อย"เหน็บแรง เรียกร้องปชป.อย่าแทงกั๊ก ตอบให้ชัดร่วมรัฐบาลกับ พชปร.หรือไม่ ระบุหมดเวลาสำหรับการเมืองที่ไม่มี “จุดยื่น”ที่ชัดเจน ตอนเช้าไม่เอาลุง แต่ตอนบ่ายเอาพรรคที่สืบทอดอำนาจลุง

วันนี้(11 มี.ค.62)  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้ถามจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)หรือไม่ เพราะในสภาผู้แทนราษฎร จะมีเพียงฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น ประชาชนเลือกใครมาก ก็ไปเป็นรัฐบาล หากเลือกใครน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้าน


เมื่อในสภามีเพียง 2 ฝั่ง และพรรคเพื่อไทยได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ทำงานต่อ เพราะทำให้เศรษฐกิจแย่ หนี้สินประเทศเพิ่ม ประชาชนยากจน จึงไม่สามารถให้ทำงานต่อได้ จึงพูดชัดเจนว่า "เอาลุงคืนไปเอาเงินในกระเป๋าคืนมา"  จึงต้องถามนายอภิสิทธิ์ ว่าที่ไม่เอาพรรคเพื่อไทยอย่างเด็ดขาด หมายความว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเลือก เพราะมันไม่มีฝ่ายเป็นกลางในสภา

 

 

“ประชาธิปัตย์ต้องตอบให้ชัดอย่ากั๊ก เพราะมันเสียโอกาสประชาชน พอไม่ชัดเจน ประชาชนไม่เข้าใจ คิดว่าคุณไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่เอาพลังประชารัฐ ร่วมกับพลังประชารัฐได้ใช่หรือไม่ จึงขอให้ประชาธิปัตย์ตอบให้ชัด อย่าหวังเพียงแค่คะแนนก่อนเลือกตั้ง บอกว่าไม่ร่วม กับเพื่อไทยเราขอบคุณ เพราะเราก็ไม่ร่วมกับคุณ"

\"หญิงหน่อย\"เหน็บปชป.ตอบให้ชัดร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่?

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ทวิตข้อความผ่านโซเชียลว่า “จุดยืนของพรรคเพื่อไทยในการร่วมรัฐบาลชัดเจนมากค่ะ คือ “เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋ากลับคืนมา” หมดเวลาสำหรับการเมืองที่ไม่มี “จุดยื่น”ที่ชัดเจน เหมือนกับบางพรรค ที่ตอนเช้าไม่เอาลุง แต่ตอนบ่ายเอาพรรคที่สืบทอดอำนาจลุง #หมดเวลานักการเมืองดัดจริตต่อชีวิตเผด็จการ

\"หญิงหน่อย\"เหน็บปชป.ตอบให้ชัดร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่?