'สนธิรัตน์' แนะจับตา พปชร. โค้งสุดท้ายมีไม้เด็ด

03 มี.ค. 2562 | 04:27 น.

'สนธิรัตน์' ชี้ 10 ปี "บางบอน-หนองแขม" ไม่พัฒนา ชู 'วัชระ' อาสาเปลี่ยนแปลง แย้มโค้งสุดท้าย พปชร. มีไม้เด็ด คาด 1-2 วันชัดเจน โปรแกรม "บิ๊กตู่" ปราศรัย

เช้าวันนี้ (3 มี.ค.) ที่ตลาดเช้าวัดหนองแขม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายวัชระ กรรณิการ์ ผู้สมัครเขต 26 บางบอน หนองแขม หมายเลข 14 ลงพื้นที่พบปะประชาชนและผู้ค้า โดยได้รับความสนใจมากพอสมควร

การลงพื้นที่วันนี้ นายสนธิรัตน์ และทีมงานผู้สมัคร ชูนโยบายบัตรประชารัฐ หรือ บัตรคนจน มาขอคะแนนเสียง โดย นายสนธิรัตน์ ระบุว่า เป็นคนต้นคิดและเป็นเจ้าของบัตรคนจน 14.5 ล้านคน ที่ทุกคนได้อานิสงส์ วันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมเยืยนชาวตลาดหนองแขม และถ้าอยากปรับเปลี่ยนหนองแขมและบางบอน ก็จะต้องเลือกคนของพรรคเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร

 

'สนธิรัตน์' แนะจับตา พปชร. โค้งสุดท้ายมีไม้เด็ด


"ถึงเวลาต้องเปลี่ยนบางบอน ถ้าไม่อยากให้บางบอนเป็นเมืองนักเลง หรือ เมืองอิทธิพล ก็ขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสานต่อนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งผมเป็นคนริเริ่ม แต่พรรคอื่นกลับจะให้ยกเลิก" นายสนธิรัตน์ กล่าวระหว่างหาเสียง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับป้ายหาเสียงที่ทีมงานของผู้สมัครใช้ในการเดินเท้าเพื่อพบปะประชาชนและขอคะแนนเสียงในวันนี้ มีทั้งป้าย "เปลี่ยนคนเก่า" "ไม่เอาคนเกเร" "เลือกคนใหม่"

 

'สนธิรัตน์' แนะจับตา พปชร. โค้งสุดท้ายมีไม้เด็ด


หลังจากเดินพบปะบรรดาผู้ค้าที่ตลาดวัดหนองแขม นายสนธิรัตน์และผู้สมัครได้แวะรับประทานข้าวต้มและโจ๊ก ร่วมกับผู้นำและชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งได้รับฟังการสะท้อนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากชาวบ้าน ซึ่งบางส่วนได้ร้องทุกข์ถึงปัญหาการเป็นเมืองนักเลงของย่านหนองแขม บางบอน รวมทั้งปัญหาเรื่องปากท้องและการค้าขาย

โดย นายสนธิรัตน์ ได้ยืนยันว่า หากทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหาก็จะสามารถคลี่คลายไปได้ ทั้งนี้ ถ้าเลือกพรรคก็จะมีการสานต่อบัตรพลังประชารัฐ การเพิ่มรายได้ และแก้ปัญหาต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ให้ดีขึ้น เนื่องจากพรรค พปชร. มีทีมงานของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีแนวคิดต่าง ๆ ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนทุกพื้นที่

ทั้งนี้ ระหว่างการลงพื้นที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.หนองแขม มาสังเกตการณ์บริเวณตลาด พร้อมถ่ายรูปขณะนายสนธิรัตน์และทีมงานกำลังหาเสียงและรับประทานอาหารเช้า

 

'สนธิรัตน์' แนะจับตา พปชร. โค้งสุดท้ายมีไม้เด็ด


นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐอาสามาทำให้กรุงเทพฯ ต้องดีกว่าเดิม การลงพื้นที่หนองแขมวันนี้ เพื่อเป็นการรับฟังปัญหา และมาดูว่า ในพื้นที่นี้จะเชื่อมโยงกับการทำงานของพรรคอย่างไร โดยจากที่ลงพื้นที่ต่าง ๆ ใน กทม. พบว่า ปัญหาใหญ่ คือ การขาดการเชื่อมโยงระหว่างผู้นำชุมชนในพื้นที่กับผู้แทนในอดีต ซึ่งตรงนี้ พปชร. จะใช้เป็นนโยบายหลักในการเชื่อมโยงแกนนำของชุมชนและปัญหาของพื้นที่เข้าสู่การบริหารจัดการ และพรรคจะขับเคลื่อนแก้ปัญหา ถ้าหากมีโอกาสได้เป็นรัฐบาล

"ในส่วนของพื้นที่นี้ ปัญหาใหญ่ คือ เรื่องน้ำเสีย ที่นี่มีคลอง แต่น้ำนั้นเสีย นอกจากนี้ ที่นี่ยังขาดการพัฒนาการยกระดับมาเป็น 10 ปี น้ำท่วม น้ำขัง หรือกระทั่งเรื่องของยาเสพติดที่ระบาดอยู่ในชุมชน สิ่งเหล่านี้เราต้องเชื่อมโยงกันแก้ปัญหา"

 

'สนธิรัตน์' แนะจับตา พปชร. โค้งสุดท้ายมีไม้เด็ด


เมื่อถามว่า จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ในเรื่องเมืองนักเลงอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มันเป็นความรู้สึกของชาวบ้านที่ไม่อยากให้คนมองว่า พื้นที่บางบอนและหนองแขมเป็นพื้นที่อิทธิพล ตนจึงบอกกับชาวบ้านว่า ให้เชื่อมั่นว่า จริง ๆ แล้ว เราไม่ได้เป็นอย่างนั้น และเราต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงให้ภาพลักษณ์นั้นไม่เป็นอย่างเดิม นี่คือ เสียงความรู้สึกจากชาวบ้าน ว่า เขาอยู่ที่ตรงไหน ก็คิดว่าเป็นอย่างนั้น ซึ่งถ้าไม่ได้เป็นก็จะรู้สึกไม่สบายใจ

เมื่อถามว่า ประเมินตัวผู้สมัครอย่างไรบ้าง เพราะไม่เคยมีฐานเสียงมาก่อน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นายวัชระทำงานหนักและยากพอสมควร แต่ด้วยความตั้งใจ เขาเดินเข้าหาประชาชน ซึ่งขณะนี้เสียงตอบรับในตัวนายวัชระสูงมาก เพราะเขาอยากเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเดิม ๆ ไปสู่สิ่งใหม่ ๆ นายวัชระจึงกลายเป็นความหวังใหม่ในพื้นที่ และตนมั่นใจว่า เวลาที่เหลือจนถึงวันเลือกตั้ง หากนายวัชระยังเดินเข้าหาประชาชนอย่างนี้ มั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตนี้แน่นอน

"3 สัปดาห์สุดท้าย ขอให้จับตาดูพรรคพลังประชารัฐให้ดี เพราะเราจะมีไม้เด็ดหลายเรื่อง ส่วนการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมหาเสียงนั้น ตอนนี้ทางพรรคกำลังหารือกันเรื่องนี้อยู่ ยืนยันว่า พรรคมีแผนและยุทธศาสตร์ในการหาเสียงและปราศรัยใหญ่ และหากจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วย ก็ต้องปรับให้เข้ากับแผนของพรรคและสอดรับกับตารางงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นสิ่งไม่ง่ายที่จะเชื่อมโยงกัน แต่พรรคกำลังทำเรื่องนี้กันอยู่ คาดว่า 1-2 วันนี้ จะได้คำตอบ" นายสนธิรัตน์ ระบุ

'สนธิรัตน์' แนะจับตา พปชร. โค้งสุดท้ายมีไม้เด็ด