"กรังด์ปรีซ์"รุก eRacing Sport-ลุยมอเตอร์โชว์อาเซียน

27 ก.พ. 2562 | 02:54 น.
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมจัดการแข่งขัน eRacing Sport พร้อมเดินหน้าจัดมอเตอร์โชว์ทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจแผนรุกดันเป้าหมายเติบโต 10 %

Dr. Prachin GPI

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมเติบโต 10% โดยพอร์ตรายได้หลักมาจากกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ การจัดงาน The 40th Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 พร้อมกันนี้ได้วางแผนขยายการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียนและนำประสบการณ์ในธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าต่อยอดเข้าสู่การจัดแข่งขัน eRacing Sport เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย GPI กล่าวว่า ความพร้อมของงาน The 40th Bangkok International Motor Show  จะอยู่ภายใต้ธีม สุนทรียภาพทางอารมณ์ (Enjoyment of Automobiles) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

“ปีนี้จะมีผู้ผลิตยานยนต์รายใหม่ 4-5 รายที่เข้าร่วมงานเพิ่มเติมและส่งผลให้ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่ในงานเกือบเต็มแล้ว และความพิเศษในปีนี้ยังถือเป็นปีแรกที่บริษัทฯ จัดพื้นที่บูธแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงระดับพรีเมียมภายในงาน โดยจะเริ่มจัดในช่วงวันที่  4 – 7 เมษายน 2562 เพื่อเพิ่มความหลากหลายและครบครันเกี่ยวกับยานยนต์”

1115_15843

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ GPI กล่าวว่า แผนขยายธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมรุกเข้าสู่ธุรกิจจัดการแข่งขัน ‘eRacing Sport’ อย่างเต็มตัว หลังจากปีที่ผ่านมาได้ทดลองเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมส์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ในงาน Asia Comic Con 2018 และได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ

โดยบริษัทฯเตรียมเปิดตัวการแข่งขันเกมส์แข่งรถออนไลน์ ‘GT Sport’ ซึ่งจำลองสนามแข่งขันจริงมาอยู่ในเกมส์ ภายในงาน The 40th Bangkok International Motor Show พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากสปอนเซอร์ที่สนับสนุนการแข่งขัน

นอกจากนี้บริษัทฯ วางแผนรุกขยายการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีแผนจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ หลังจากเสร็จสิ้นการจัดงานครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งจะรุกธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในเมียนมาร์อีกด้วย

1YIMS PRESS- 063

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ กล่าวว่า ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2561 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 132.58 ล้านบาท สำหรับงบการเงินเฉพาะกิจการ ชะลอตัวเล็กน้อยจากปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 140.17 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 731.65 ล้านบาท ชะลอตัวจากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการ 815 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากงวดผลการดำเนินงานปี 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.09 บาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 04 เมษายนนี้ และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 เมษายน 2562