วิกฤติสื่ออีกระลอก! ประกาศปิด "โพสต์ทูเดย์- M2F" ค่าย 'มติชน' ลดคน

20 ก.พ. 2562 | 11:09 น.
341_1540873716_63349765
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.พ. 62) บริษัท โพสต์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ โดยมีเนื้อหาระบุว่า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของธุรกิจสื่อสารมวลชน กลุ่มบริษัท บางกอกโพสต์ ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางธุรกิจและรูปแบบการนำเสนอสื่อ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้อ่านที่เปลี่ยนแปลงไป

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับการผลิตสื่อให้มีความกระชับและมุ่งเน้นสื่อดิจิทัลมากขึ้น ภายใต้การปรับเปลี่ยนดังกล่าว บริษัทจะหยุดการพิมพ์หนังสือพิมพ์ M2F ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์แจกฟรี และหยุดพิมพ์หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจภาษาไทย ภายในเดือน มี.ค. โดยโพสต์ทูเดย์จะปรับเปลี่ยนเป็นสื่อดิจิทัลอย่างเต็มตัว สำหรับบางกอกโพสต์ ทั้งสื่อรูปแบบหนังสือพิมพ์และดิจิทัลจะยังคงเป็นสื่อหลักของบริษัท

ทั้งนี้ กลุ่มบางกอกโพสต์ ขอยืนยันในความเป็นสื่อมวลชนที่มีจริยธรรม มีความน่าเชื่อถือ และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ดีที่สุด ถูกต้องเที่ยงตรง ต่อผู้อ่านของเรา

มติชน
ขณะที่ ก่อนหน้านี้ คณะผู้บริหาร บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2562 ได้มีมติเห็นชอบเรื่องการปรับโครงสร้างและองค์กร ซึ่งทำให้พนักงานบางส่วนได้รับผลกระทบและเข้าร่วมโครงการในการปรับครั้งนี้ บริษัทจึงมีมาตรการและแผนช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการจ่ายเงินช่วยเหลือเมื่อบริษัทเลิกจ้างด้วยเหตุจำเป็นทางธุรกิจ อาทิ พนักงานที่มีอายุงานตั้งแต่ 120 วัน แต่ไม่ครบ 1 ปี จ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย 1 เดือน และเงินชดเชยพิเศษเพิ่มอีก 1 เดือน พนักงานที่มีอายุงานตั้งแต่ 1 ปี แต่ไม่ครบ 3 ปี จ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย 3 เดือน และเงินชดเชยพิเศษเพิ่มอีก 1 เดือน

นอกจากนี้ ยังช่วยเหลือเรื่องประกันชีวิตและสุขภาพ จะให้สิทธิพนักงานใช้ประกันชีวิตและสุขภาพถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2562 และการช่วยเหลือเรื่องการศึกษาบุตรของพนักงานที่ได้ทุนการศึกษาจากบริษัท โดยยังคงให้สิทธิพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างครั้งนี้ต่อไปอีก 3 ปี (ถึงปี 2564) โดยรายละเอียดของเงินทุนที่ให้จะเป็นไปตามนโยบายที่ได้แจ้งไว้กับพนักงานก่อนหน้านี้

595959859