HUBBA จับมือ ไอ.พี.เทรดดิ้ง เฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพ

19 ก.พ. 2562 | 14:09 น.
HUBBA จับมือ ไอ.พี.เทรดดิ้ง ชวนสตาร์ทอัพทั่วไทย คว้าโอกาสเร่งเครื่องธุรกิจ ในโครงการ ‘HUBBA Accelerator powered by I.P. Trading'

HUBBA จับมือ ไอ.พี.เทรดดิ้ง จัดโครงการ 'HUBBA Accelerator powered by I.P. Trading' เฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพ เข้าอบรมการสร้างธุรกิจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมนำเสนอไอเดียต่อนักลงทุนไทยและต่างชาติ

นายธิติ ธเนศวรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ.พี.เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่ออนาคต ที่ผ่านมา ได้ผลักดันให้บุคลากรในองค์กรสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยมีผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากไอเดียของบุคลากรภายในองค์กรมากมาย ทั้งการคิดค้นพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการพัฒนาธุรกิจ การร่วมมือกับ HUBBA ซึ่งเป็นชุมชนที่สนับสนุนสตาร์ทอัพของไทย บริษัทฯ มีแนวคิดในการส่งเสริมและพัฒนาสตาร์ทอัพฃให้เติบโต และพัฒนานวัตกรรมดีๆ สู่ผู้บริโภค

นายชาล เจริญพันธ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง HUBBA Thailand กล่าวว่า HUBBA Accelerator powered by I.P. Trading เป็นโครงการส่งเสริมนักธุรกิจสตาร์ทอัพแบบใหม่ ที่ลบข้อจำกัดและอุปสรรคเดิมๆ โดยเป็นคอร์สอบรมที่ ผสมผสานระหว่างการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับการติดต่อทางออนไลน์ พร้อมการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา

ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับข้อมูลและคำแนะนำเชิงลึก ได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงผู้บริหารระดับสูงจาก บริษัท ไอ.พี.เทรดดิ้ง จำกัด และผู้นำธุรกิจสตาร์ทอัพ อีกทั้งจะได้ร่วมกิจกรรมของ HUBBA เพื่อสร้างสัมพันธ์กับสตาร์ทอัพอื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รู้จุดเด่นของตัวเองในฐานะผู้ประกอบการ เห็นจุดบกพร่องของธุรกิจ และดึงส่วนที่ดีที่สุดของแต่ละคนออกมา อีกทั้งจะได้ต่อยอดความคิด สินค้าและบริการ หรือโมเดลธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ ดึงดูดลูกค้าและนักลงทุน นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสในการพัฒนาและทดสอบสินค้าหรือบริการใหม่ ก่อนจะไปสู่ขั้นวางกลยุทธ์ การตลาด Postera3

อีกทั้งยังมีพันธมิตรอย่าง Investible ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนเพื่อสตาร์ทอัพจากออสเตรเลีย ที่จะช่วยสนับสนุนด้านทรัพยากร บุคลากร และองค์ความรู้ในการสร้างธุรกิจให้กับเหล่าสตาร์ทอัพ ที่เข้าร่วมอบรมในโครงการ 'HUBBA Accelerator powered by I.P. Trading' ครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมในโครงการ ได้แก่ Startup Bootcamp ระยะเวลา 4-5 วัน สำหรับพัฒนาวิธีคิดทางธุรกิจผ่านการลงมือทำกิจกรรมเวิร์กชอป The Number Game เกี่ยวกับตัวเลขทางบัญชี และการเงิน 12 ชุด ที่เป็นส่วนสำคัญของโมเดลและกลยุทธ์ด้านการเงินในปัจจุบัน ช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าใจและสามารถนำไปใช้ในการเพิ่มยอดขาย กำไร เงินหมุนเวียน และมูลค่ากิจการ รวมถึงกิจกรรม Angel Pitch เพื่อนำเสนอธุรกิจและรับฟังความเห็นจากนักลงทุนต่างชาติ รวมระยะเวลาทั้งหมด 12 สัปดาห์

ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 500,000 บาท รองอันดับ 1 จำนวน 2 รางวัล ได้รับเงินรางวัลละ 100,000 บาท พร้อมโอกาสในการร่วมธุรกิจหรือได้รับทุนสนับสนุนจากผู้สนับสนุนโครงการ

595959859