"กอบศักดิ์" นำผู้สมัครสำรวจคลองลาดพร้าว ประกาศพร้อมคืนคลองสวย น้ำใสให้คนกรุงเทพฯ

17 ก.พ. 2562 | 08:35 น.
"กอบศักดิ์" นำผู้สมัครสำรวจคลองลาดพร้าว ประกาศพร้อมคืนคลองสวย น้ำใสให้คนกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2562 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อม นายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค และผู้สมัคร ส.ส.พปชร. ลงพื้นที่สำรวจชุมชนตลอดคลองลาดพร้าว จากหลังวัดลาดพร้าวจนถึงเขตหลักสี่ ประกาศพร้อมคืนคลองสวย น้ำใสให้คนกรุงเทพฯ ใช้คลองลัดมะยมที่ นายชวน ชูจันทร์ เป็นผู้นำในการพัฒนาเป็นต้นแบบในสร้างตลาดและสร้างอาชีพริมคลอง


คลองลาดพร้าว_๑๙๐๒๑๗_0003

นายกอบศักดิ์ได้นำ ส.ส.กทม. จำนวน 5 เขต ได้แก่ น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 5, นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 8, นายสิระ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9, นายอิทธิพันธ์ เศรษฐยุกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 11, ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 12 ลงพื้นที่ชุมชนหลังวัดลาดพร้าว รับฟังปัญหาพูดคุยกับชาวบ้าน จากนั้นคณะได้ลงเรือเดินทางไปลงพื้นที่ศูนย์สุขภาพชุมชนสามัคคีร่วมใจเขตบางเขน โดยมีประชาชนในพื้นที่ออกมารอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกนให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบให้กับ ดร.กอบศักดิ์ และผู้สมัคร ส.ส. ที่ร่วมลงพื้นที่


คลองลาดพร้าว_๑๙๐๒๑๗_0008

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เป็นความตั้งใจของพรรคที่ต้องการพัฒนาให้กรุงเทพฯ มีคลองสวย น้ำใส โดยได้วางนโยบายพัฒนาพื้นที่ริมคลองให้ดียิ่งขี้น คืนคลองสวย น้ำใส ให้ประชาชนลาดพร้าวทั้งเส้น หากคลองสวย น้ำใส กลับคืนมา ก็จะมีการคมนาคมเส้นทางใหม่ ช่วยลดปัญหาการจราจรบนท้องถนนติดขัด ตลอดจนทำให้บ้านเรือนริมคลองสวยงาม ส่งผลไปยังเศรษฐกิจชุมชนจากการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวริมคลอง ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ โดยได้ยกตัวอย่างตลาดน้ำคลองลัดมะยม ที่ นายชวน ชูจันทร์ ที่ได้เข้าไปบริหารจัดการขยะ พัฒนาที่อยู่อาศัยริมคลอง และพัฒนาชุมชน จนมีความเข้มแข็ง สามารถร่วมกันสร้างเป็นตลาดชุมชนที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมจำนวนมากในปัจจุบัน


คลองลาดพร้าว_๑๙๐๒๑๗_0011

นอกจากนี้ นายกอบศักดิ์และคณะได้ลงเรือต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ซึ่งไม่พึ่งการใช้นำ้มัน ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยกรุงเทพฯ ลดมลภาวะทั้งใน อากาศ น้ำ และเสียง ในอนาคตได้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-8