พปชร. ผวา "ยุบพรรค" เตือน "กก.บห.-ลูกทีม" ยึดถือ รธน. เคร่งครัด

15 ก.พ. 2562 | 05:36 น.
พปชร. แจ้งเตือน "กก.บห.-ผู้สมัคร ส.ส.-ทีมงาน" ปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด ป้องกันเหตุถูกลงโทษทุกกรณี รวมทั้งยุบพรรค "วิเชียร" ยัน! เป็นมติพรรค ห้ามใครฝ่าฝืน พร้อมสะกิดทุกพรรคเคารพกติกา

(15 ก.พ. 62) - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค เปิดเผยว่า เนื่องด้วยในวันที่ 15 ก.พ. 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ อย่างเป็นทางการ


วิเชียร ชวลิต2

"ผมจึงได้เสนอต่อที่ประชุมพรรค พปชร. เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2562 ว่า คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ผู้สมัคร ส.ส. ผู้ช่วยผู้สมัครหาเสียง ตลอดจนสมาชิกพรรค และผู้เกี่ยวข้องทุกคน จะต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ พ.ร.ป.พรรคการเมือง, พ.ร.ป.เลือกตั้ง และระเบียบประกาศของ กกต. อย่างเคร่งครัด รัดกุม เพื่อป้องกันมิให้มีการกระทำความผิดต่อการเลือกตั้งในทางใดทางหนึ่ง ซึ่งกฎหมายมีบทลงโทษทั้งเบาหนัก ตามเหตุจนมีโทษหนัก บางกรณีถึงขั้นยุบพรรคการเมือง และตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต หรือการประหารชีวิตทางการเมือง"

ทั้งนี้ ที่ประชุมพรรคได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบให้คณะกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัคร ส.ส. ผู้ช่วยหาเสียง และสมาชิกทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยพรรคจะจัดทำเป็นประกาศเพื่อแจ้งเตือนผู้เกี่ยวข้องและจะติดประกาศไว้ที่พรรค เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบทั่วกันด้วย

นายวิเชียร กล่าวด้วยว่า พรรค พปชร. ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและครรลองของกฎหมาย โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญที่ผ่านความเห็นชอบจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และพรรคเน้นย้ำให้ทุกพรรคการเมืองช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม ปฏิบัติตามกฎหมาย และเคารพกติกาทางการเมือง

ติดตามฐาน