"ทษช." ประชุม กก.บริหาร เตรียมหลักฐานแจงปมแคนดิเดตนายกฯ

13 ก.พ. 2562 | 04:32 น.
'ไทยรักษาชาติ' ประชุมกรรมการบริหารพรรค ประเมินสถานการณ์ เตรียมแนวทาง หลักฐานแจง กกต. ปมเสนอแคนดิเดตนายกฯ

59054
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเช้าวันนี้ (13 ก.พ. 62) ที่พรรคไทยรักษาชาติ มีแกนนำพรรคและสมาชิกทยอยเข้าพรรค ซึ่งในเวลา 10.30 น. ประชุมกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาผู้สมัครหารือกันถึงประเด็นสถานการณ์ทางการเมือง การเตรียมความพร้อมของเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ ที่จะต้องนำไปชี้แจงต่อ กกต.


59063

นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีพรรคทำหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากมีกระแสข่าวว่า กกต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า หาก กกต. รับหนังสือคำร้องของพรรคแล้ว ขอ กกต. ให้โอกาสพรรคได้ชี้แจงข้อเท็จจริง โดยพรรคเตรียมทั้งพยานบุคคลและเอกสาร แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่า พยานบุคคลจะมีชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ด้วยหรือไม่ เพราะยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าวและพรรคต้องดูรายละเอียดของข้อกล่าวหาก่อน

"ถ้าคำร้องครั้งนี้ของพรรคไม่ได้รับการตอบรับ และ กกต. ยังยืนยันมีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติ ทางพรรคจะขอใช้สิทธิที่พึงมีของสมาชิกพรรคในทุก ๆ ศาล ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดไม่ใช่การท้าทาย แต่เป็นการวิงวอนเพื่อขอความเป็นธรรม" นายพิชิต กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว