"ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" ตั้งเป้าปีนี้ขนผู้โดยสารเพิ่ม 40%

12 ก.พ. 2562 | 07:46 น.
"ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" ตั้งเป้าปี 2562 สร้างผลกำไร 4 ปีติดต่อเนื่อง พร้อมเปิดเส้นทางบินตรง 'บริสเบน' รุกตลาดออสเตรเลียเป็นครั้งแรกของสายการบินต้นทุนต่ำ

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เดินหน้าขยายธุรกิจปี 2562 เต็มที่ ตั้งเป้ายอดผู้โดยสารเติบโต 40% จากปีก่อน พร้อมผลกำไรติดต่อกันเป็นปีที่ 4 เสริมทัพธุรกิจจากตลาดเกาหลีและญี่ปุ่นที่แข็งแกร่ง ด้วยการเปิดตลาดสู่ทวีปใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ–บริสเบน ออสเตรเลีย เป็นครั้งแรกของวงการสายการบินราคาประหยัดในไทย

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ตลอดปี 2561 ขนส่งผู้โดยสารรวม 1.98 ล้านคน เพิ่มขึ้น 26% จากปีก่อน ส่วนสำคัญมาจากการเติบโตของผู้โดยสารในตลาดญี่ปุ่นและเกาหลี ที่สายการบินเพิ่มความถี่และเปิดเส้นทางบินใหม่ ๆ ครอบคลุมทุกภูมิภาคมากขึ้น โดยปัจจุบัน บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ประเทศญี่ปุ่น ที่โตเกียว โอซาก้า ฮอกไกโด นาโกยา สู่เกาหลี ที่โซล และสู่ประเทศจีน ที่เซี่ยงไฮ้ รวม 6 เส้นทาง


B79E725D-D7C9-48CE-B71C-B74E9B3C7185

"ไทยแอร์เอเชียเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาต่อเนื่อง โดยปี 2562 นี้ เราเชื่อมั่นว่าจะมีผลกำไรเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยเราเน้นการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับโลก โดยปัจจุบัน เราได้ผ่านการรับรองจากหน่วยงานตรวจเช็กมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Transportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA) การรับรองมาตรฐานจาก Civil Aviation Safety Authority (CASA) ของออสเตรเลีย และมาตรฐานความปลอดภัยการบินยุโรป European Aviation Safety Agency (EASA) รวมทั้งแผนการรับเครื่องบินรุ่นใหม่แอร์บัส เอ330นีโอ เข้ามาประจำการ ซึ่งทำให้มีโอกาสอีกมากในการแสวงหาเส้นทางบินใหม่ ๆ ในทวีปต่าง ๆ" นายนัตดา กล่าว

ล่าสุด สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ สู่ทวีปใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ–บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการสายการบินราคาประหยัดในไทย โดยจะเริ่มบินตั้งแต่ 25 มิ.ย. 2562 เป็นต้นไป พร้อมเปิดตัวโปรโมชันในราคาพิเศษสุด สำหรับสมาชิกแอร์เอเชีย ราคารวมเริ่มต้น 5,555 บาท* ต่อเที่ยว สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 ก.พ. 2562 เดินทางได้ตั้งแต่ 25 มิ.ย. 2562 – 26 ต.ค. 2562 สำรองที่นั่งและตรวจสอบราคาโปรโมชันได้ทางเว็บไซด์ www.airasia.com


แอดฐานฯ

ทั้งนี้ บริสเบนเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย และเป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ ถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการศึกษาของรัฐควีนส์์แลนด์ เหมาะกับการพักผ่อน แต่ในขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลาย เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือ หรือ เล่นน้ำในทะเลสาบที่สวนสาธารณะเซาท์แบงค์ ซึ่งชาวออสเตรเลียและนักท่องเที่ยวชอบแวะไปพักผ่อน

มีแหล่งอนุรักษ์พันธ์โคอาล่า Lone Pine Koala Sanctuary ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอุ้มหมีถ่ายภาพได้ นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐควีนสแลนด์ที่ขึ้นชื่อหลายแห่ง เช่น เกาะมอร์ตัน (Moreton Island) ซึ่งไฮไลท์ คือ การได้สัมผัสกับปลาโลมาอย่างใกล้ชิด มีจุดดำน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ทางเหนือมีซันไชน์โคสต์ ซึ่งเป็นแหล่งเล่นกิจกรรมทางทะเลที่โด่งดัง และแนวปะการัง Great Barrier Reef ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว