ย้ำ! ทุกส่วนทำหน้าที่เต็มกำลังในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

11 ก.พ. 2562 | 07:56 น.
'ประวิตร' ย้ำ! ให้ทุกส่วนราชการบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเต็มกำลังความสามารถในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเพื่อถวายความปลอดภัยสูงสุดและสมพระเกียรติ

บิ๊กป้อม
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 1/2562 ณ ศาลาว่าการกลาโหม โดยย้ำให้ทุกส่วนราชการบูรณาการทำงานร่วมกันในหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อการถวายความปลอดภัยสูงสุดและสมพระเกียรติ

พร้อมทั้งร่วมกันทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย การดูแลความสงบเรียบร้อยและการจัดการจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยให้ครอบคลุมกิจกรรมประกอบพระราชพิธีที่จะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ขอให้สนับสนุนการบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เป็นไปตามพระราชประสงค์ โดยให้คำนึงถึงกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรไปมาตามปกติได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกส่วนราชการที่รับผิดชอบงาน จัดทำแผนงานรองรับและให้มีการซักซ้อมการทำงานร่วมกัน ทั้งงานถวายความปลอดภัย, การรักษาปลอดภัย, การบริหารจัดการจราจร, การคมนาคมและการขนส่ง, การให้บริการด้านการแพทย์, การรักษาพยาบาลและการส่งกลับสายแพทย์, การโทรคมนาคมและการติดต่อสื่อสาร  รวมทั้งการบริหารจัดการ โดยให้จัดตั้งกองอำนวยการร่วม ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานรับผิดชอบ

ติดตามฐาน