"Honda LPGA Thailand 2019" พร้อมปักหมุดสู่การเป็น "World-Class Golf Destination"

16 ก.พ. 2562 | 03:17 น.
Sunday Play 186
"เมื่อ 13 ปีที่แล้ว เราได้ให้โอกาสนักกอลฟ์หญิงเยาวชนอายุ 11 ขวบคนหนึ่ง เข้าร่วมแข่งขันในรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2006" หลังจากนั้น 13 ปี นัก กอลฟ์คนดังกล่าวก้าวสู่การเป็นมือ 1 ของโลก คือ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล แน่นอนความสำเร็จดังกล่าวมาจากตัวของนักกีฬา แต่สิ่งที่เราภูมิใจ คือ การได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโอกาส รวมทั้งสนับสนุนเพื่อสร้างเวทีและสิ่งแวดล้อมที่ดีในแง่ของประสบการณ์ให้กับวงการกอลฟ์หญิงของไทยได้เติบโตสู่เวทีสากล" นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผย พร้อมกับเล่าต่อไปว่า

สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ครั้งนี้ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบด้วย นักกอล์ฟหญิงอาชีพจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ หรือ 2019 LPGA Priority List รวม 57 คน อาทิ "อี มินจี" จากออสเตรเลีย, "นาสะ ฮาตาโอกะ" จากญี่ปุ่น, "พัค ซองฮยอน" "ยู โซยอน" และ "คิม เซยอง" จากเกาหลีใต้, "บรู๊ค เฮนเดอร์สัน" จากแคนาดา ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 Diamond Resorts Tournament of Champions 1 คน ซึ่งได้แก่ "จี อึนฮี" จากเกาหลีใต้, ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Vic Open 1 คน และผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open 1 คน ซึ่งทั้ง 2 รายการ จะจัดการแข่งขันในช่วงเดือน ก.พ. 2562

ทั้งนี้ ยังรวมถึงนักกอล์ฟหญิงรับเชิญจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน 9 คน โดยในจำนวนนี้มีนักกอล์ฟรับเชิญชาวไทย 3 คน ได้แก่ "น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล", "โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ" และ "โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์" และนักกอล์ฟชาวไทยอีก 1 คน ที่ชนะจากการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand 2019 National Qualifiers ซึ่งได้แก่ "โปรกิฟท์-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ"

นายพิทักษ์ กล่าวเสริมว่า ในอดีต ผู้ก่อตั้งฮอนด้านำจักรยานมาใส่เครื่องยนต์และคิดค้นเป็นมอเตอร์ไซค์ จากนั้นพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก ซึ่งแนวคิดดังกล่าวถูกนำมาหล่อหลอมและตกผลึกสู่การจัดงานภายใต้แนวคิด "สานฝันอันยิ่งใหญ่" (Dream Big) เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชนที่สนใจการเล่นกอล์ฟ รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่สนใจกีฬากอล์ฟได้พัฒนาและฝึกฝนฝีมือในการก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ


Pro May - Pro Mo (1)

เรามุ่งหวังให้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ให้เป็น "World-Class Golf Destination" นายพิทักษ์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากการจัดการแข่งขัน ยังได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการกอลฟ์ของไทยในทุกมิติ เช่น กิจกรรม Junior Golf Clinic เพื่อฝึกอบรมและพัฒนาทักษะรวมถึงแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนที่สนใจในกีฬากอล์ฟ อายุ 8-15 ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย การจัดสัมมนา Golf Leaders Conference เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานในวงการกอล์ฟได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารจัดการ โดยมี "พอลล่า ครีมเมอร์" แชมป์ ยูเอสวีเม่นโอเพ่นจากสหรัฐฯ หรือ อดีตนักกอล์ฟหญิงหมายเลข 2 ของโลก มาร่วมเป็นวิทยากร

"สำหรับดัชนีชี้ความสำเร็จนอกจากการเพิ่มโอกาสให้กับนักกอล์ฟหญิงไทย คือ การสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย โดยในการแข่งขันตลอด 13 ปีที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมา ตลอดการแข่งขันในทุกวันมีผู้เข้าชมเฉลี่ยประมาณ 4-5 หมื่นคน ไม่เพียงเท่านั้นยังได้รับการโหวตให้อยู่ลำดับต้น ๆ ของรายการกอล์ฟ LPGA ที่สำคัญมีการถ่ายทอดไปยัง 136 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้รับชมสูงถึง 450 ล้านครัวเรือน ซึ่งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้อีกมิติ" นายพิทักษ์ ล่าวทิ้งท้าย

จากการพูดคุยกับ คุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการตลาด การสื่อสาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฉายภาพรวมถึงประเด็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ (Sport Tourism) ได้อย่างน่าสนใจ ว่า ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 38 ล้านคน เข้ามาในประเทศ โดยกว่า 1 ล้านคน มาท่องเที่ยวในเชิงกีฬา และกอล์ฟ คือ หนึ่งในนั้น ซึ่งมีมูลค่าการจับจ่ายใช้สอยกว่าแสนล้าน โดยส่วนนี้ต้องให้เครดิตกับทาง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ทั้งนี้ ททท. ยังได้เห็นพัฒนาการของเยาวชนไทยหันมาสนใจเล่นกีฬากอล์ฟและหลายคนได้โลดแล่นในเวทีกอล์ฟสากล ซึ่งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นและสัญลักษณ์ที่ดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอีกหนึ่งช่องทางที่ดีอีกด้วย


hsp6qvFO

ขณะที่ ความพร้อมของนักกอล์ฟไทย ได้พูดคุยกับทาง "โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล" มืออันดับ 1 ของโลก พร้อมด้วย "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โดยทั้ง 2 โปร เปิดเผยไปในทิศทางเดียวกัน ว่า รายการนี้เป็นความหวังของนักกีฬาไทยทุกคน เราก็หมั่นซ้อมอย่างต่อเนื่อง ใช้เสียงเชียร์ให้เป็นพลังโดยไม่กดดัน ในส่วนของเป้าหมายอยากจะทำให้ดีที่สุด โดยจะเล่นให้สนุกและสร้างความสุขให้กับคนดูทุกคน

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ระหว่างวันที่ 21-24 ก.พ. 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท พร้อมด้วยรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,219,000 บาท โดยผู้ที่สนใจและต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเข้าชมงานสามารถติดต่อผ่านช่องทาง www.hondalpgathailand.com หรือ ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของการแข่งขันได้ทาง www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand มาร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้กับนักกอลฟ์ไทยประสบความสำเร็จในรายการนี้ไปด้วยกัน

หน้า 22-23 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่39 ฉบับที่ 3,443 วันที่  10 - 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

595959859