'อาคม' ลุยตรวจ! เร่งคืนผิวจราจร "One Transport ปลอดฝุ่น PM 2.5"

04 ก.พ. 2562 | 10:35 น.
'อาคม' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจราชการและติดตามความคืบหน้าในการคืนผิวจราจร ตามนโยบาย "One Transport ปลอดฝุ่น PM 2.5" ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน


243217

วันนี้ (4 ก.พ. 62) เวลา 04.50 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคมและรองโฆษกกระทรวง และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางตรวจราชการและติดตามความคืบหน้าการคืนผิวจราจรตามนโยบาย "One Transport ปลอดฝุ่น PM 2.5" ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมทั้งเปิดสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ณ บริเวณเชิงทางลาดสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน โดยมี นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. และนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการรักษาการรองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) รฟม. ให้การต้อนรับ


243221 243228

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รฟม. เร่งรัดการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธินให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่กำหนด และเปิดใช้งานในวันจันทร์ที่ 4 ก.พ. 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรและอำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชน นอกจากนี้ ได้กำชับให้ รฟม. และผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกโครงการเข้มงวดเรื่องมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมและเร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรโดยเร็ว สะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน เป็นสะพานรถยนต์ข้ามแยกบนแนวถนนพหลโยธิน มีระยะทางประมาณ 405 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร โดยรถที่สัญจรบนถนนพหลโยธิน สามารถใช้สะพานยกระดับข้ามแยกรัชโยธินโดยไม่ต้องรอสัญญาณไฟที่บริเวณแยกรัชโยธิน ซึ่งช่วยลดเวลาการเดินทางและความหนาแน่นของการจราจรในบริเวณดังกล่าว ทำให้การจราจรมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก