“อภิสิทธิ์”ย้ำกติกาใหม่เลือกตั้ง บัตรใบเดียวได้ทั้งคนทั้งพรรค

02 ก.พ. 2562 | 07:18 น.
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ลงพื้นที่จันทรบุรีช่วย”กำนันชาติชาย”หาเสียง  แจงประชาชนก่อนกาบัตรดูให้ดู กฎหมายใหม่ใบเดียวได้ทั้งคนและพรรค

53341

2 กพ. 2562  เวลา 9.00 น.นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี  โดยปราศรัยบริเวณหน้าตลาดฯ พร้อมขอคะแนนเสียงสนับสนุนให้กับ พรรคประชาธิปัตย์ และ นายชาติชาย วรพิพัฒน์ (กำนันชาติชาย) ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 2

นายอภิสิทธิ์ ได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า กฎหมายรัฐธรรมนูญ และ กฎหมายใหม่ มีการเปลี่ยนกติกาหลายอย่าง โดยวันจันทร์นี้ผู้สมัครของพรรคฯจะเดินทางไปสมัคร ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีบัตรลงคะแนนเพียงใบเดียว หมายความว่ากาใบเดียวนั้นแปลว่าเลือกทั้งพรรคและคน ในจังหวัดหนึ่งผู้สมัครพรรคเดียวกัน อาจจะได้คนละเบอร์  ดังนั้นประชาชนต้องดูให้ดี แม้จะเป็นพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกันแต่ก็จะเป็นคนละเบอร์

53343

เมื่อมีบัตรใบเดียวการลงคะแนนเสียงครั้งเดียว จึงหมายความว่าการเลือกคนของประชาธิปัตย์ก็แปลว่าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ด้วย และทุกคะแนนจะถูกนับรวมเป็นคะแนนของพรรคฯ

ดังนั้นการลงคะแนนเสียงครั้งนี้ต้อง “รักเดียวใจเดียวรัก” ทั้งคนและพรรค ทุกคะแนนเสียงนับเป็นคะแนนของพรรคทั้งสิ้น

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่าเศรษฐกิจบ้านเมืองย่ำแย่ทุกวันนี้เนื่องจากเรามีผู้บริหารที่อยู่ห่างไกลพี่น้องประชาชน

แต่ประชาธิปัตย์มีความชัดเจน ตลอดระยะ 5 ปี ประชาธิปัตย์ ทำงานไม่มีวันหยุด ครั้งนี้เราก็มีนโยบาย แก้จน สร้างคน สร้างชาติ   พรรคเชื่อว่าถ้าพี่น้องประชาชน คนส่วนใหญ่ของประเทศมีรายได้ดี เศรษฐกิจของประเทศก็เดินได้

“ถ้าเรายังคงเลือกคนที่เข้ามาเล่นการเมืองเพื่อหวังผลประโยชน์ สุดท้ายก็กลับเข้าไปอยู่ในวังวนเดิม  เพราะฉะนั้นประชาชนต้องช่วยกันนำพาบ้านเมืองของเราออกจากวังวนเดิมๆให้ได้  ด้วยการเลือกนักการเมืองที่มีความตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน  24 มีนาคม นี้เลือกทั้งคน ทั้งพรรค  “ประชาธิปัตย์ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต

ติดตามฐาน