แฟ้ม "นโยบายพลังประชารัฐ" สินสอดเชิญ 'ประยุทธ์' นายกฯพรรค

01 ก.พ. 2562 | 10:24 น.
'อุตตม' หอบ "แฟ้มนโยบายพลังประชารัฐ" เป็นสินสอดเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯพรรค พร้อมมอบหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อต่อสภาผู้แทนฯ เพื่อโหวตเป็นนายกฯ

ทำเนียบ2
วันที่ 1 ก.พ. 2562 เมื่อเวลา 16.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เดินทางถึงทำเนียบฯ พร้อมถือแฟ้มนโยบายพรรคและหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี

โดย นายอุตตม กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ดักรอด้านหน้าทำเนียบฯ เพียงสั้น ๆ ว่า "เป็นสินสอดที่มาสู่ขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งแฟ้มที่นำมามีน้ำหนักมากพอสมควร ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเทียบเชิญนายกฯ ภายในห้องสีม่วง


ทำเนียบ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เวลา 15.59 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ 4 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ได้เดินทางออกจากพรรค เพื่อไปเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำเนียบฯ

โดย นายอุตตม กล่าวก่อนเดินทางออกจากพรรค ว่า ทางเรามีการเตรียมนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ กฎระเบียบต่าง ๆ ของพรรค และหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปมอบให้ด้วย ได้เตรียมเอกสารให้ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว

"ท่านเซ็นเอกสารวันไหนก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งทางเรามีความคาดหวังว่าท่านจะตอบรับ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าว


4 รมต

จากนั้น 4 แกนนำ ได้เดินทางออกจากที่ทำการพรรคพลังประชารัฐไปทำเนียบฯ ทั้งนี้ ตลอดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่เริ่มจนจบด้วย

บาร์ไลน์ฐาน