ITEL คว้างานใหม่! เซ็นสัญญา กสทช. มูลค่ากว่า 3,560 ล้านบาท

01 ก.พ. 2562 | 04:34 น.
ITEL ประกาศคว้างานใหม่ ล่าสุด ลงนามสัญญากับ กสทช. โครงการเน็ตความเร็วสูงพื้นที่ห่างไกล (USO เฟส 2) รวม 1.5 สัญญา มูลค่ารวม 3,560 ล้านบาท เป็นงานของ ITEL กลุ่มที่ 8 ภาคใต้ 1 สัญญา และเป็นงานในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 หนุนงานในมือทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท

 

[caption id="attachment_382720" align="aligncenter" width="503"] นายณัฐนัย อนันตรัมพร นายณัฐนัย อนันตรัมพร[/caption]

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง บริการการติดตั้งโครงข่าย และบริการดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในสัญญากลุ่มที่ 8 ภาคใต้ ซึ่งเข้าประมูลในนาม บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL มูลค่ารวม 2,460 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และสัญญากลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 ในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย (บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL และ บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY) มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามสัญญากิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย แบ่งสัดส่วนความรับผิดชอบการดําเนินโครงการของ ITEL เป็นสัดส่วน 51% ของมูลค่าโครงการ และสัดส่วนการดําเนินโครงการของ SKY เป็นสัดส่วน 49% ของมูลค่าโครงการ โดยทั้ง 2 สัญญา มีกำหนดระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา

"งานโครงการดังกล่าวสนับสนุนให้ปัจจุบัน ITEL มีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท นับเป็นงานในมือที่ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ย้ำความเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปี 2562 บริษัทฯ จะมีการเติบโตและจากงานที่ได้รับมาจะส่งผลดีต่อการใช้ประโยชน์ของโครงข่าย (Network Utilization) ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ จะมีรายได้ต่อเนื่องเติบโตในระยะยาว และการได้รับงานโครงการใหม่ ๆ ที่อยู่ระหว่างประมูล โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 ทำนิวไฮใหม่ เติบโต 40% เมื่อเทียบกับปี 2561"

ติดตามฐาน