'เอ็มจี' เชื่อมั่นตลาดรถยนต์ไทย ปี 62 โต 5-10%

29 ม.ค. 2562 | 08:20 น.
'เอ็มจี' ประเมินตลาดรถยนต์ไทย ปี 62 เติบโต 5-10% พร้อมตั้งเป้าการขาย 5 หมื่นคัน เตรียมเดินหน้าจัดกิจกรรม-เปิดตัวสินค้าใหม่

mg1
นายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอ็มจีมั่นใจว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ในปี 2562 จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ บริษัทฯ ประมาณการณ์ว่า ตลาดรถยนต์รถยนต์ไทยจะมีการเติบโตที่ราว 5-10% และตั้งเป้ายอดขายรวมของบริษัทฯ ไว้ที่ 50,000 คัน

"ในปีนี้บริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีนวัตกรรมยานยนต์ที่ทันสมัยอีกหลายรุ่น เพื่อขยายฐานลูกค้าเอ็มจี พร้อมจัดกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขายรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี"


mg3

นายจาง ไห่โป กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ทำให้เอ็มจีมั่นใจว่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ เป็นผลมาจากการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์หลักของ "เอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น" ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอ็มจี ที่ต้องการพัฒนารถยนต์แห่งอนาคต เพื่อให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ในทุกมิติ ด้วยการกำหนดแกนหลัก 4 ประการ กล่าวคือ ความเป็นอัจฉริยะ (Intelligent) การเชื่อมต่อเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเข้ากับระบบภายในรถยนต์ (Internet) การใช้พลังงานทางเลือก (New Energy) และเป็นทรัพยากรที่สามารถใช้ร่วมกันได้ (Sharing)

"เอ็มจีจึงมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของผู้ใช้รถ และผลักดันเทคโนโลยีดังกล่าวสำหรับยานยนต์ในประเทศไทย โดยในปี 2558 เอ็มจีได้มีการแนะนำนวัตกรรมการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่กับรถยนต์เอ็มจีในแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ภายใต้ชื่อ inkaNet จากนั้นในปี 2559 เอ็มจีได้แนะนำระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าคนไทย ในฐานะระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะระบบแรกและระบบเดียวในโลกที่รองรับการสั่งการในรถด้วยเสียงภาษาไทยและยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ โดยเทคโนโลยี i-SMART ถูกนำมาใช้งานครั้งแรกในรถยนต์รุ่น MGZS ก่อนจะมีการติดตั้งใน MG3 ใหม่ และได้กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้รถทั้ง 2 รุ่นดังกล่าว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าคนไทยและทำให้ยอดขายโดยรวมของเอ็มจีเติบโตขึ้นเท่าตัว"


mg2

นอกจากแกนหลักที่ทำตามวิสัยทัศน์ของบริษัทแม่แล้ว เอ็มจียังให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย เพื่อดูแลลูกค้าที่ครบวงจร ภายใต้ชื่อ "แพสชั่น เซอร์วิส" (Passion Service) ซึ่งได้แก่ การรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร การบริการเช็กระยะและตรวจสอบสภาพรถนอกสถานที่ (Mobile Services) บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) บริการศูนยลูกค้าสัมพันธ์ (MG Call Centre) ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีบริการรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม

595959859