“นิสสัน”ชูไทยฐานผลิตใหญ่ของภูมิภาค-ยอดส่งออกทะลุ1ล้านคัน

18 ม.ค. 2562 | 07:00 น.
นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จผลิตรถยนต์ในไทยเพื่อการส่งออกครบ 1 ล้านคัน ซึ่งรถยนต์คันที่ 1 ล้าน คือ “เทอร์ร่า”

นิสสัน ประเทศไทย เริ่มทำการส่งออกรถยนต์ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยไปสู่ลูกค้าทั่วโลกนับตั้งแต่ปีพ.ศ.2542โดย นิสสัน ฟรอนเทียร์ คือรถยนต์รุ่นแรกที่ถูกส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย นับแต่นั้นเป็นต้นมาฐานการผลิตของนิสสัน ประเทศไทย ขยายตัวเพื่อรองรับการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้น จนได้รับการยอมรับให้เป็นศูนย์กลางการผลิตสำคัญของนิสสันในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

3. Nissan celebrates one million vehicle exports from Thailand ในปีที่ผ่านมาตลาดส่งออกสูงสุด 3อันดับแรกของนิสสันประเทศไทยได้แก่ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ตามด้วยอินโดนีเซีย มาเลเซีย แอฟริกาใต้ เวียดนาม นิวซีแลนด์ ดูไบและโอมาน

ตั้งแต่พ.ศ.2542นิสสันได้ขยายการส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยไปยังกว่า 115 ประเทศทั่วโลกโดยปัจจุบันรถยนต์ที่นิสสันประเทศไทยผลิตเพื่อการส่งออกมีจำนวน6รุ่นได้แก่ นิสสันอัลเมลร่ามาร์ช นาวารา ซิลฟี่ เทียน่า และเทอร์ร่า

นอกจากนี้นิสสันยังได้ทำงานร่วมกับ 250 กว่าบริษัทที่อยู่ภายใต้ซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งก่อให้เกิดการว่าจ้างแรงงานอีกกว่า 170,000 อัตรา  และในปีพ.ศ.2561 นิสสันยังมีปริมาณการส่งออกรถยนต์ของไทยสูงสุดเป็นอันดับ5 โดยมีอัตราเพิ่มขึ้นจากปีพ.ศ. 2560ถึง19% 4. Nissan celebrates one million vehicle exports from Thailand 2. Nissan celebrates one million vehicle exports from Thailand 1. Nissan celebrates one million vehicle exports from Thailand