'ซัมซุง' ชูแนวคิด "Connected Living" ส่งทัพนวัตกรรม "เครื่องใช้ไฟฟ้า" ภายในบ้านสุดล้ำ รุกตลาด

16 ม.ค. 2562 | 12:05 น.
'ซัมซุง' ย้ำ! ผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เปิดทัพเครื่องใช้ไฟฟ้านวัตกรรมใหม่สุดล้ำรับต้นปี ภายใต้แนวคิด "Connected Living" สอดรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่สู่สมาร์ทโฮม ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) ทั้งทีวีจอภาพ นวัตกรรมเสียง อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร



49899343_785507368467936_4150206372476092416_n
นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยทั้งหมด มีมูลค่ากว่า 73,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโต ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมียมเพิ่มขึ้นกว่า 20% ภายในปี 2562 ดังนั้น การเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมียม คือ โอกาสทางธุรกิจใหม่ กับความก้าวหน้าของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกัน ปีนี้เราเน้นการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และเพื่อปลุกกระแสสมาร์ทโฮมให้สอดคล้องกับการใช้งานในยุค นอกจากนี้ พร้อมเพิ่มงบการตลาดขึ้นกว่า 10% จากปีที่แล้ว จากพร้อมจัดแคมเปญส่งเสริมการขายและโปรโมชันอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี พร้อมการสื่อสารการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย


49949229_350772952387921_5265288764233613312_n

ทั้งนี้ จากเทรนด์ที่เพิ่มขึ้นของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ ได้แก่ ที่ตั้ง ดีไซน์ และระบบ IoT ทางซัมซุงได้มองเห็นความตื่นตัวและกระแสในการติดตั้งระบบและใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมในไทยเหล่านี้มากขึ้น โดยจะเห็นตัวอย่างได้จากผลการสำรวจของ Price Waterhouse Coopers ที่ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า สำหรับประเทศไทย เทรนด์ของตลาดสมาร์ทโฮมกำลังค่อย ๆ เข้ามาจับลูกค้าที่เป็นชนชั้นกลางที่มีรายได้และมีกำลังซื้อ โดยมีการคาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในปี 2563 จะสูงถึง 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ 645 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 40% ต่อปี

"การที่จะมีไลฟ์สไตล์ตามแนวคิด Connected Living นั้น ต้องมีความพร้อมด้านปัจจัยต่าง ๆ มาประกอบกันทำให้แนวคิดนี้สมบูรณ์และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นพัฒนาปัจจัยที่จะมาตอบโจทย์แนวคิดดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น ด้าน Device ต่าง ๆ ทั้ง สมาร์ทโฟน ทีวี ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะอื่น ๆ แพลตฟอร์ม IoT แบบเปิด อย่าง Smart Things ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดให้สามารถสื่อสารกันได้ ทั้งอุปกรณ์ของซัมซุงเองและอุปกรณ์ของพันธมิตรอื่น ๆ ในอนาคต, เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต เร็ว แรง และไม่สะดุด รวมทั้งเทคโนโลยี AI อย่าง Bixby ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะจากซัมซุง ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างฉลาดและลงตัว ซึ่งทั้ง 4 ตัวแปรที่กล่าวมานั้น ซัมซุงล้วนทุ่มเทพัฒนาและมีความพร้อมในทุกด้าน ที่จะนำผู้ใช้งานเข้าสู่ยุค Connected Living อย่างแท้จริง"


ทีมผู้บริหารซัมซุง 1.

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในต้นปีนี้ ประกอบไปด้วย เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ โดยในปีนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Wind-Free ที่ให้ความเย็นสบายโดยไม่มีลมมาปะทะตัว และยังเพิ่มความสามารถในการฟอกอากาศ ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ ซึ่งเครื่องปรับอากาศซัมซุงรุ่นปี 2019 ยังถือเป็นนวัตกรรมอัจฉริยะที่รองรับการสั่งงานผ่านเสียง อย่าง Bixby ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตและมอบไลฟ์สไตล์การเชื่อมต่ออย่างลงตัว, ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) เจนเนอเรชันใหม่ที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการและรายงานสถานะอาหารภายในตู้เย็นอย่างชาญฉลาด มาพร้อมพื้นที่การสื่อสารสุดสร้างสรรค์ผ่าน "แฟมิลี บอร์ด" (Family Board) หรือ หน้าจออัจฉริยะ ที่ฝังอยู่ด้านหน้าของฝาตู้เย็น ที่มาพร้อมฟีเจอร์สั่งงานเสียง Bixby มอบประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี QLED TV 8K ที่มาพร้อมกับเอไอ จะทำให้ภาพที่ปรากฎบนหน้าจอเหมือนจริงกว่าที่เคย เปรียบเสมือนว่าผู้ชมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของฉากนั้น ๆ, เทคโนโลยีหน้าจอใหม่แบบไร้ขีดจำกัด โดยปีนี้ไลน์อัพสินค้าในหมวด Display and Monitor ได้เพิ่มความตื่นตาตื่นใจ โดยการนำเทคโนโลยี MicroLED อย่าง "เดอะ วอลล์" (The Wall) ขนาดใหญ่ถึง 146 นิ้ว นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้พัฒนาหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อที่สามารถใช้งานได้อย่างรอบด้าน ด้วยหน้าจอโค้งขนาด 49 นิ้ว เพื่อเพิ่มอรรถรสเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกมได้อย่างแท้จริง ด้วยหน้าจอความคมชัดสูงและความระบบประมวลผลสุดล้ำที่ทำให้ภาพบนหน้าจอแสดงผลออกมาได้อย่างเรียลไทม์และปราศจากภาพเบลอ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว