"เทศบาลแม่สอด" ตั้งเป้าปี 62 "นักเรียน 4 ภาษา"

10 ม.ค. 2562 | 13:03 น.
เทศบาลนครแม่สอดตั้งเป้าปี 2562 จะยกระดับการศึกษาในพื้นที่เทียบชั้นกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่อื่น ๆ และที่เหนือกว่า คือ เด็กแม่สอดต้องสื่อสารได้ 3-4 ภาษา

ตามที่คณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด รองนายกเทศมนตรี ที่ปรึกษาเลขานุการนายก สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) นครแม่สอด รวมทั้งทีมงานของนายกเทศมนตรี ได้ร่วมกันทุ่มเทพัฒนาท้องถิ่นในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก (แม่สอด) มาทุกรูปแบบทุกโครงการ จนนครแม่สอดเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ พัฒนาคุณภาพชีวิต ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่แบบครบวงจรแล้วนั้น

นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายในปี 2562 คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) นครแม่สอด จะต้องทำให้ได้และทำให้สำเร็จ เพื่อเป็นจุดเริ่มในการพัฒนาการศึกษาของเด็กนักเรียนในท้องถิ่นภูมิภาคให้มีการศึกษาเท่าและเทียบเคียงกับเด็กในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ ๆ

"ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ผมจะพัฒนาระบบการศึกษาของเด็กในบ้านเมืองท้องถิ่นของผม ใช้ระบบเทคโนโลยีและนำครู-อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณภาพในแต่ละสาขาวิชามาสอนเด็กท้องถิ่น เพื่อเดินหน้าพัฒนาการศึกษา "นครแม่สอด 4.0" เด็กในเมืองกรุงได้เรียนรู้อย่างไร เด็กในท้องถิ่นภูมิภาคและเด็กในนครแม่สอดก็ต้องได้เรียนรู้แบบเดียวกัน ได้รับความรู้เท่ากัน แต่สิ่งที่เด็กท้องถิ่นบ้านผม ที่นครแม่สอด จะต้องได้รับมากกว่า คือ เด็กบ้านผมจะต้องได้รับและเรียนรู้ภาษาเพิ่มเติม คือ ภาษาเมียนมา หรือ ภาษาชนเผ่า หรือ ภาษาท้องถิ่น นอกเหนือจากที่เรียนรู้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ผมจะทำให้เด็กแม่สอดพูดและเขียนภาษาได้อย่างน้อย 3-4 ภาษา เพื่อสร้างจุดแข็งให้นักเรียนที่นี่" นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าว


……………….

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,431 วันที่ 30 ธ.ค. 2561 - 2 ม.ค. 2562 หน้า 15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
อัพเดท 3 โปรเจ็กต์ ขยายสนามบินแม่สอด วงเงินรวม 1.1 พันล้าน
กฟภ. ทุ่มพันล้าน! หวังสร้างสั่งความมั่นคงนไฟฟ้า - ดัน ศก.ชายแดนแม่สอด


เพิ่มเพื่อน
595959859