"ศิลปะ" สอดแทรกทัศนคติด้านลบ

05 ม.ค. 2562 | 21:44 น.
06 ผลงานศิลปะภายใต้แนวความคิดต้องการค้นหาตนเอง ผ่านงานศิลปะและการแสดงออกซึ่งตัวตน ในการพัฒนาตนเองบนเส้นทางศิลป์ ที่มีความหมายถึงการเจริญเติบโต ของ "บัวขาว ผะสม" ศิลปินหญิง ชาวสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิจิตรศิลป์ สาขาศิลปะไทยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีหลักในการทำงาน นำเสนอสไตล์ที่น่ารักสดใสแลดูกวนๆนิดๆแบบที่ตัวเองชอบแต่เนื้อหาภายในจะสะท้อนทัศนคติที่ค่อนข้างลบ

02 "งานของข้าพเจ้า มองผ่านๆจะดูน่ารักแต่โดยเนื้อหานั้นอาจไม่น่ารักเท่าได"

"บัวขาว" เล่าถึงที่มาและแรงบันดาลใจของแนวคิดของการสร้างงานศิลปะว่า เป็นคนที่ชอบการ์ตูนชอบมาตั้งแต่เด็ก ชอบอะไรที่ดูสนุกสนาน คาร์เรคเตอร์ภายนอกของเราเองภายนอก คนรอบข้างมักมองเราว่าดู เป็นคนสนุกสนาน แต่จริงๆโดยนิสัยส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างเครียดจริงจัง ในหัวของเราเรามักจะจินตนาการณ์ถึงภาพบางอย่างที่สดใส แต่ในความสดใสมักจะมีอะไรบางอย่างที่ ลบและแย่ สอดแทรกมาเสมอ

และเรายอมรับว่ามันคือส่วนหนึ่งของเรา เราจึงนำสิ่งนี้พัฒนาให้มาเป็นคอนเซปหลักๆในการทำงาน ที่จะเน้น การนำเสนอรูปแบบอารมณ์ที่มีความรู้สึกน่ารักในขณะเดียวกันก็มีความรู้สึกแบบลบๆ และในคอนเซปหลักนี้ก็จะมีคอนเซปรอง ที่จะเน้นการนำเสนอเรื่องเนื้อหาที่ศิลปินให้ความสนใจในช่วงเวลานั้นๆ
03 เช่น ผลงานชุด ที่ 2 ชุดล่าสุด เรามีความสนใจเรื่องของ บุลคลที่หลงไหลในวัตถุ ในผลงานชุดที่ 2 นี้ คอนเซป จึงเป็นเรื่อง ทัศนิคติความของตัวเองที่มีต่อบุลลคลที่ หลงไหลในวัตถุ เป็นต้น

08 07 05 04
ประวัติ
ชื่อบัวขาว ผะสม
เกิด 17 ตุลาคม 2524
การศึกษา จบจาก คณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ประวัติผลงาน
-แสดงเดี่ยวครั้งที่ 1 นิทรรศการ Glowth ปี2017
-ร่วมแสดง ในนิทรรศการ จิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 20 ปี2018
-ร่วมแส่ดง ใน นิทรรศการ ผองเราแดงชาติ ปี2018
595959859

[caption id="attachment_370659" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]