GPSC เดินหน้าผนึก GLOW หลัง กกพ. มีมติไฟเขียว

27 ธ.ค. 2561 | 10:47 น.
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เปิดเผยว่า บริษัทมีความยินดีและพร้อมเดินหน้าตามมติของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หลังจากกที่ได้เห็นชอบให้รวมกิจการในการเข้าซื้อหุ้นกลุ่มบริษัท โกลว์ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและความจริงใจของ GPSC ในการดำเนินการผนึกกำลังกับ GLOW เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สร้างเสถียรภาพด้านการให้บริการไฟฟ้ากับผู้ลงทุนลูกค้าอุตสาหกรรมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบริเวณมาบตาพุด รวมถึงพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญตามนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาล

 

[caption id="attachment_367099" align="aligncenter" width="503"] นายชวลิต ทิพพาวนิช นายชวลิต ทิพพาวนิช[/caption]

"GPSC ยืนยันว่า ทุกขั้นตอนการดำเนินงานจะเป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และตั้งอยู่บนพื้นฐานด้านจริยธรรมของการทำธุรกิจ โดยเงื่อนไข สัญญาราคา และการบริการลูกค้าปัจจุบันทุกราย จะยังคงดำเนินการภายใต้กรอบสัญญาเดิมทุกประการ อีกทั้ง GPSC ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขเพิ่มเติมทั้ง 11 ข้อที่ กกพ. กำหนด เพื่อลดข้อกังวลและให้ความมั่นใจว่า จะไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการเลือกปฏิบัติ โดยไม่เป็นธรรมต่อลูกค้า"

สำหรับกรอบระยะเวลาการเข้าซื้อกิจการ GLOW นั้น GPSC และ GLOW จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ทั้งนี้จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับตามมติ กกพ. ที่ระบุว่า โดย GLOW จะต้องจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในโรงไฟฟ้า SPP1 ให้แล้วเสร็จเสียก่อน หากแล้วเสร็จทาง GPSC ก็พร้อมเดินหน้าต่อได้ทันที


GlowMapTaPhut1

ทั้งนี้ GPSC จะเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้น GLOW จำนวนทั้งสิ้น 1,010,976,033 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 69.11 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ GLOW แล้วเสร็จก่อน จากนั้นจึงจะทำคำเสนอเข้าซื้อหุ้นส่วนที่เหลือของ GLOW จากผู้ถือหุ้นรายย่อยต่อไป

595959859