อินเทล ผนึก ESL ทุ่มงบ 100 ล้านดอลล์ ผลักดันวงการ 'อีสปอร์ต'

15 ธ.ค. 2561 | 08:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อินเทล ผนึกกำลัง ESL ทุ่มงบกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตั้งเป้าขับเคลื่อนอีสปอร์ตให้เติบโตภายในปี 64

นายราล์ฟ ไรเชิร์ต  ประธานผู้บริหาร ESL กล่าวว่า “กว่าสองทศวรรษ ESL และอินเทลได้ร่วมทำงานเคียงข้างกันมาตลอดเพื่อจุดมุ่งหมายในการพัฒนากีฬาอีสปอร์ตให้ก้าวไปอีกขั้นบนโลกแห่งการเล่นเกม เราได้ร่วมกันสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับวงการอีสปอร์ตและช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆแห่งการเล่นเกมให้แก่ผู้เล่นตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ โดยการลงทุนร่วมกันระหว่าง ESL และอินเทลในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้มีกำลังในการพาโลกแห่งการเล่มเกมไปสู่เวทีระดับโลก” 1200px-ESL_Light_Horizontal_Logo.svg

เนื่องด้วยอัตราการเติบโตของวงการอีสปอร์ตที่มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นมากถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อินเทล และ ESL จึงมีโอกาสได้จับมือร่วมกันเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมให้แก่ผู้เล่นและแฟนๆอีสปอร์ตทั่วโลก โดยการร่วมมือกันครั้งแรกได้เกิดขึ้นในมหกรรมงานเกม Intel Extreme Masters ครั้งที่ 14 ที่จัดว่าเป็นซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกที่ยาวนานที่สุด และภายในปี 2562 ESL วางแผนที่จะถ่ายทอดสดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันอีสปอร์ตในรายการดังกล่าว ตลอดจนรายการการแข่งขันสำคัญอย่าง ESL One รายการ CS:GO Pro League และรายการ Intel Grand Slam ที่มีเงินรางวัลจำนวนมหาศาลถึงหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ การลงทุนร่วมกันครั้งนี้จัดเป็นการเปิดมิติให้แก่วงการอีสปอร์ตได้ก้าวไปสู่ภูมิภาคใหม่ๆทั่วโลก ทั้งในด้านการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันและการเป็นผู้จัดกิจกรรมอีสปอร์ตต่างๆ อาทิ การจัดมหกรรมการแข่งขันในพื้นที่ประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นต้น นอกจากนี้อินเทลยังวางแผนที่จะทดลองใช้เทคโนโลยี 5G ในการพัฒนาครั้งนี้ด้วย

Intel

ด้านนายจอห์น บอนนินี รองประธารบริหารและผู้จัดการทั่วไปแผนกวีอาร์และอีสปอร์ตเกมมิ่ง อินเทล กล่าวว่า “การลงทุนร่วมกันระหว่าง ESL และอินเทลในครั้งนี้หมายความว่านวัตรกรรมต่างๆและการพัฒนาอีสปอร์ตที่เราได้รุกหน้านามายาวนานมากกว่าสองทศวรรษจะถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้วิวัฒนาการของวงการอีสปอร์ตก้าวไปอย่างรวดเร็ว โดยอินเทลตั้งมั่นว่าการเปิดมิติสู่ยุคใหม่แห่งการเล่นเกมนั้น จะเริ่มด้วยการขยายฐานเครือข่ายผู้เล่นและแฟนๆของอีสปอร์ตเป็นอันดับแรก”

อินเทลและ ESL ถือว่าเป็นพันธมิตรที่ร่วมมือกันพัฒนาศักยภาพทางด้านอีสปอร์ตมาอย่างยาวนานมากถึง 18 ปี โดยจุดเริ่มต้นแห่งการร่วมมือกันเกิดจากการจัดกิจกรรมของ ESL ณ ประเทศเยอรมนีในปี 2549 ซึ่งอินเทลได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของรายการแข่งขัน Intel Extreme Masters อีกทั้งในปีดังกล่าวอินเทลยังได้กลายเป็นพันธมิตรทางเทคนิคระดับโลกของ ESL ในการร่วมพัฒนาและสรรสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอีสปอร์ต ตลอดจนการเป็นผู้นำการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตทั่วโลก e-book-1-503x62