ข่าวดี "หัวเว่ย" ยืนยันลงทุนในไทย หนุนรัฐบาลเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยดิจิทัล

30 เม.ย. 2567 | 11:19 น.

"ประธานหัวเว่ย เอเชีย-แปซิฟิก" ยกทีมพบ "นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" ยืนยันลงทุนในไทยต่อเนื่อง สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ทั้งรัฐบาลดิจิทัล นำเทคโนโลยี AI มาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน การพัฒนาเมืองและการท่องเที่ยว อย่างอัจฉริยะ

วันนี้ (30 เมษายน 2567) นายไซมอน หลิน (Mr. Simon Lin) ประธานกรรมการบริษัท หัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญการหารือว่า นายกรัฐมนตรียินดีกับ Huawei สำหรับความสำเร็จในการจัดงาน Digital and Intelligent APAC Congress 2024 ณ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 29-30 เมษายน 2567 พร้อมกล่าวชื่นชมว่า Huawei นับเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำแนวหน้าของโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งหวังว่า Huawei จะขยายความร่วมมือด้านการลงทุน และความร่วมมือด้านดิจิทัลกับภาครัฐ และเอกชนไทย อย่างใกล้ชิดต่อไป 

ข่าวดี \"หัวเว่ย\" ยืนยันลงทุนในไทย หนุนรัฐบาลเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยดิจิทัล

ประธานกรรมการบริษัทหัวเว่ยฯ ยินดีที่ได้มาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในวันนี้ เพื่อติดตามประเด็นที่นายกรัฐมนตรีได้หารือกับประธานบริษัท หัวเว่ย ระหว่างการเยือนจีนอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว

ซึ่งบริษัทหัวเว่ยฯ ชื่นชมศักยภาพไทยที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมกันนี้ ได้ทำงานอย่างแข็งขันในการกระชับความร่วมมือกับไทยในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล พัฒนาระบบ Cloud ส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะและปลอดภัย การพัฒนาบุคลากรในภาคการศึกษา รวมถึงพัฒนาระบบนิเวศ เพื่อนำไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล 

ข่าวดี \"หัวเว่ย\" ยืนยันลงทุนในไทย หนุนรัฐบาลเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยดิจิทัล

โฆษกฯ กล่าวด้วยว่า ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงความร่วมมือด้านการลงทุน ประธานกรรมการบริษัทหัวเว่ยฯ เน้นย้ำว่า บริษัทฯ ยืนยันให้ความสำคัญกับประเทศไทย และจะยังคงลงทุนในไทยต่อเนื่อง พร้อมร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับรัฐบาล ทั้งเรื่องรัฐบาลดิจิทัล การนำเทคโนโลยีดิจิทัล และ AI มาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการพัฒนาเมือง และการท่องเที่ยว อย่างอัจฉริยะและปลอดภัย

ข่าวดี \"หัวเว่ย\" ยืนยันลงทุนในไทย หนุนรัฐบาลเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยดิจิทัล

ด้านนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลมองเห็นถึงความสำคัญของบริษัทหัวเว่ยฯ และเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของบริษัทฯ พร้อม ขอบคุณในความเชื่อมั่นที่บริษัทมีต่อรัฐบาล และยืนยันการขยายการลงทุนและร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นในอนาคต

ข่าวดี \"หัวเว่ย\" ยืนยันลงทุนในไทย หนุนรัฐบาลเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยดิจิทัล