ฐานโซไซตี : จัดชุดใหญ่ดึงดูดจีน สิ้นปีนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนถือว่าหรู

28 พ.ย. 2561 | 09:45 น.
จีน-3 เงินท่วมรากหญ้าแทบสำรักมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาล “บิ๊กตู่” ออกมาอัดฉีดเป็นระลอกๆ แต่ออกตัวว่าไม่ได้ “หาเสียง” ก็เป็นสิทธิ์ของคนไทยว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ และไม่สำคัญเท่ากับ ผลของเม็ดเงินที่อัดฉีดลงไปนั้นได้ตอบสนองตรงเป้าหมาย มีตัวชี้วัดที่ชัดเจนหรือไม่ หากไม่มี รัฐบาลนี้ก็ไม่ต่างจากรัฐบาลอื่นที่ผ่านมาคือสรุปว่าเอาเงินภาษีไปตำนํ้าพริกละลายแม่นํ้า

เมกะโปรเจ็กต์ที่เร่งเข็นกันออกมาประมูล รวบรวมเพิ่มเติมยังมีอีกหลายโครงการ อาทิ ท่าเรือแหลมฉบังและมาบตาพุดเฟส 3 ที่เปิดขายซองประมูลไปแล้วส่วนรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย หรือไฮสปีดไทย-จีน ช่วงกรุงเทพฯ-โคราช จะเปิดประมูลงานโยธาต้นปีหน้ารวม 12 สัญญา ร่วมแสนล้านบาท ส่วนที่ประเดิม 3.5 กม.กับอีก 11 กม.ก็ว่ากันไป จากการหารือร่วมระหว่างผู้แทนรัฐบาลไทย-จีนครั้งที่ 26 “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” ประเมินแล้วปี 2565 ได้ตีตั๋วแน่

[caption id="attachment_354387" align="aligncenter" width="503"] อาคม เติมพิทยาไพสิฐ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ[/caption]

ข่าวดีสำหรับนักศึกษาจบใหม่ “วรวุฒิ มาลา” แอกติ้ง ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. บอกว่าจะเปิดรับพนักงานใหม่ร่วม 2 พันคน ปีหน้า โดยตำแหน่งที่ขาดแคลนหนัก คือ กลุ่มงานวิศวกร กลุ่มงานเดินรถ  นายสถานี ช่างซ่อมบำรุง เป็นต้น จะว่าไปแล้วอนาคตร.ฟ.ท.ยังมีโครงการอยู่ในมืออีกมากมาย เพราะครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งมโหฬาร ในรอบ 60 ปีก็ว่าได้ ยกเครื่องทั้งระบบรางทั่วประเทศ ยังมีการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์อีกหลายโครงการ ฉะนั้นมีงานดีๆ รออยู่ หากมีฝีมือ

ปัญหาทัวร์จีน ถือว่ารัฐบาลจัดชุดใหญ่อัดฉีดไปหลายสเต็ป ไม่ว่าจะเป็นมาตรการวีซ่า ฟรีวีซ่า VoA สนามบินกว่า 20 ประเทศ จัดงานอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์เซล เพิ่มจุดรีฟันด์แวต โรดโชว์ ไปจนถึงการเตรียมลดค่าแลนดิ้งฟี  สนามบิน แถมยังมีเงินอินเซนทีฟให้ผู้โดยสารหัวละ 200 บาท ซึ่งเรื่องหลังนี้ ทอท.เพิ่งจัดให้ ทั้งหมดเป็นมาตรการระยะสั้นเพื่อฟื้นความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวจีน แต่ก็ยังมีคำถามตามมาว่า เรื่องความปลอดภัยนั้นประเทศไทย “การันตี” ได้แค่ไหน

[caption id="attachment_354391" align="aligncenter" width="335"] วรวุฒิ มาลา วรวุฒิ มาลา[/caption]

แม้ล่าสุดจะกู้เรือฟีนิกซ์ สำเร็จ ขั้นตอนต่อไปจะยังไงต่อ? เพราะสิ่งที่ทัวร์จีนไม่เข้าใจและเทียบเคียงกับการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นทำไมเขาถึงไม่มีปัญหา ปลอดภัยกว่าเที่ยวเมืองไทยมาก เชื่อว่าคำถามนี้ คงจุกคอหอย?  รัฐบาลและคนไทยจนพูดไม่ออก เพราะหากจะมัวแก้ต่างด้วยการยกเอาตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่มาเจออุบัติเหตุหรือเสียชีวิตในไทยเทียบกับจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วถือว่ายังตํ่าอยู่ แค่นี้จบ อนาคตทัวร์จีนก็คงไม่โตไปกว่านี้ สิ้นปีนี้มีนักท่องเที่ยวเท่ากับปีที่แล้วก็ถือว่าหรูแล้วกับตัวเลข 10 ล้านคน

[caption id="attachment_354283" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ยินดีกับ “มานะ พงศานรากุล” อดีตผอ.ฝ่ายตลาด TWZ ที่ฝ่าด่าน 1 ใน 4 เข้าชิงกับเก้าอี้ใหม่ เอ็มดีไทยแลนด์อีลิทการ์ด  หรือเข็นบัตรเทวดาให้เดินหน้าต่อ ก่อนหน้านั้น รัฐบาลได้นำบัตร ไทยแลนด์อีลิทการ์ด มอบให้กับทีมชาวต่างชาติที่ช่วย หมูป่าฯ กว่า 100 ใบ โดยได้รับสิทธิ์ วีซ่า 5 ปี รถรับส่งสนามบิน 10 ครั้งต่อปี ถือว่าเป็นการขอบคุณนํ้าใจชาวโลกที่รวมกันเป็นหนึ่ง

โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัสแวนด้าแกรนด์ มอบสิทธิพิเศษ ส่งท้ายปี เพียงจองห้องพักผ่านหมายเลข 0-2582-8282 หรือ [email protected] รับส่วนลดทันที 30% ฟรีเช็กอินก่อนเวลาตั้งแต่ 11.00 น. ฟรี เช็กเอาต์ได้ถึงบ่าย 3 โมง, ฟรีอินเตอร์เน็ต เวลคัมดริงก์ จองได้ตั้งแต่วันนี้-สิ้นปี

โรงแรมน้องใหม่ดุสิตดีทู อ่าวนาง จะเปิดบริการวันที่ 15 ธันวาคมนี้พร้อมโปรฯพิเศษส่วนลดมากถึง 40% เริ่มต้น 2,220 บาท มีห้องพักและอาหารเช้า 2 ท่าน จองได้ตั้งแต่วันนี้- 31 มีนาคมปีหน้าและถ้าจองกลางธันวาคม - กลางเมษายนปี 2562 ได้อัพเกรดห้องพักฟรีแต่ต้องจอง 3 คืนติดต่อกัน

ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอก เมื่อ “เลียวนาด ตัน” ผู้บริหาร DKSH และ “มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์” ผู้บริหารสยามพารากอน จะเปิดร้าน “Lego Certified Store” แห่งแรกในไทยจะตื่นตาตื่นใจแค่ไหนวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ พบกับอาณาจักรเลโกได้ ณ Lego Certified Store ชั้น 2

อีกงานเซลใหญ่ส่งท้ายปีเมื่อ “ธาพิดา นรพัลลภ” จัดงาน “Central Luxe Monster Sale” ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้ ขนสินค้าแบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกมากมาย อาทิ Missoni, Coach, Vivienne Westwood, Love Moschino ลดสูงสุด 90% ณ ดิ อีเวนต์ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัลชิดลม...

ทิ้งท้ายด้วยแอร์พอร์ตลิงค์ มอบของขวัญวันพ่อแห่งชาติ ให้คุณลูกพาคุณพ่อขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ไม่จำกัดเที่ยว ตั้งแต่ 6 โมงเช้า - เที่ยงคืน วันที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยคุณพ่อกับคุณลูกไม่จำเป็นต้องนามสกุลเดียวกัน เพียงแสดงตนที่หน้าห้องจำหน่ายตั๋ว ก่อนเดินทาง
595959859