'เอชพี' รุกเอสเอ็มอีไทย!

21 พ.ย. 2561 | 10:20 น.
'เอชพี' มุ่งชูเทคโนฯ เสริมแกร่งธุรกิจเอสเอ็มอีไทย พร้อมลงทุนขยายช่องทางออนไลน์ เจรจา "ลาซาด้า-ช้อปปี้" พัฒนา "ออมนิ แชนเนล"

นายโก๊ะ คง เม็ง ผู้จัดการทั่วไปและกรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี เอชพี อิงค์ กล่าวในงานโชว์เคสเทคโนโลยีและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ระดับภูมิภาค "เอชพี โฮม แพลนเน็ต 2018" ว่า เอชพีให้ความสำคัญกับการทำตลาดในไทย เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ในภูมิภาคนี้ โดยไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง เนื่องจากมีการเติบโตของเศรษฐกิจและการเมืองมีเสถียรภาพ ซึ่งกลยุทธ์การทำตลาดในไทยยังคงมุ่งเน้นไปยัง 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1.กลยุทธ์หลัก (Core Strategy) ที่มีการเติบโตในธุรกิจหลักของเอชพีอิงค์ ทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและเครื่องพิมพ์ 2.กลยุทธ์เติบโต (Growth Strategy) โดยมุ่งขยายตลาดผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง อาทิ เครื่องพิมพ์ เอ 3 และมัลติฟังก์ชัน และ 3.กลยุทธ์อนาคต (Future Strategy) ที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างการเติบโตในอนาคต อาทิ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ วีอาร์

ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งให้ความสำคัญกับการขยายตลาดเอสเอ็มอีในไทย เนื่องจาก 99% ของธุรกิจในไทยเป็น
เอสเอ็มอี โดยจะมุ่งนำเสนอเทคโนโลยีและบริการไอทีเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจและลดต้นทุน โดยบริการหลักที่จะมุ่งเสนอเอสเอ็มอี คือ การเช่าใช้อุปกรณ์ ทั้งพีซี โน้ตบุ๊ก (Device as a Service) และบริการแมเนจเซอร์วิส อาทิ บริการบำรุงรักษา นอกจากนี้ บริษัทยังขยายช่องทางออนไลน์ในไทยในรูปแบบออมนิแชนเนล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับลาซาด้าและช้อปปี้

ล่าสุด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลีใต้ ประกอบด้วย "เอชพี สเปคเตอร์ (HP Spectre)" ขนาด 13 นิ้ว, เอชพี อีลีทบุ๊ค (Elitebook), แซดบุ๊ค(Zbook), แซด 4 จี 4 เวิร์กสเตชัน, วีอาร์แบ็กแพ็กและที่สวมหัว, พรินเตอร์ รวมมีทั้งหมดกว่า 14 โมเดล


หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,420 ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2561

595959859