"บีทีเอส" แจกฟรี เข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้อง ชวนสร้าง "สังคมมีน้ำใจ ในการเดินทาง”

21 พ.ย. 2561 | 05:36 น.

1542355089235_resize บีทีเอส ” แจกเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้องฟรี ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี ทั้ง 35 สถานี ช่วยเหลือผู้โดยสารตั้งครรภ์ในการเดินทาง 


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 พ.ย. เป็นต้นไป สุภาพสตรีที่ตั้งครรภ์ สามารถมารับเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้องได้ฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี เพื่อนำไปติดแสดงตนระหว่างเดินทาง เพื่อให้ผู้โดยสารท่านอื่นๆ ได้ทราบ และช่วยอำนวยความสะดวกในระหว่างเดินทาง ทั้งการสละที่นั่งให้ หลีกทางเมื่อเข้าออกขบวนรถ หรือเมื่อใช้งานลิฟต์ และบันไดเลื่อน นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์เมื่อต้องเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะประเภทอื่นๆด้วย ไม่เฉพาะในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส
1542263347268_resize “สุภาพสตรีมีครรภ์ที่เห็นได้ชัดเจน สามารถรับเข็มกลัดสัญลักษณ์ได้ทันที ส่วนท่านที่ตั้งครรภ์อ่อนๆ สังเกตเห็นได้ยาก อยากขอความกรุณานำเอกสารทางการแพทย์ชนิดใดก็ได้ เช่นใบรับรองแพทย์ หรือแม้แต่ใบเสร็จจากโรงพยาบาล ก็สามารถนำมารับเข็มกลัดได้เช่นกัน”

สำหรับเข็มกลัดทุกชิ้น มีหมายเลขเฉพาะระบุไว้ที่ด้านหลัง ซึ่งบีทีเอสจะมีแบบฟอร์มสำหรับคุณแม่ กรอกข้อมูล และผู้ที่ติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉินไว้ หากเกิดเจ็บป่วย หรือเป็นลม จะได้มีการช่วยเหลือ และติดต่อครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว

“แบบฟอร์มสำหรับคุณแม่นี้ จะกรอกที่ห้องจำหน่ายตั๋วแล้วรับเข็มกลัดเลยก็ได้ หรือจะนำไปกรอกที่บ้านหรือที่ทำงาน ตามความสะดวก แล้วค่อยมารับเข็มกลัดในภายหลังก็ได้เช่นกัน”
1542777032069 นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า บีทีเอส ขอร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย มีน้ำใจให้กันได้ริเริ่มโครงการ    ‘เราให้กันได้  มีรอยยิ้มเป็นรางวัล’ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีจิตเอื้อเฟื้อต่อกัน โดยสละที่นั่งแก่บุคคลพิเศษ ซึ่งประกอบด้วย สตรีมีครรภ์ คนพิการ คนชรา และพระภิกษุ เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย ร่วมกันสร้าง สังคมมีน้ำใจ ในการเดินทาง สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการ CSR อีกหนึ่งโครงการที่บริษัทฯ จัดขึ้นโดยจะเริ่มจาก กลุ่มสตรีมีครรภ์เป็นกลุ่มแรก และจะขยายผลเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารกลุ่มพิเศษ อื่น ๆ ต่อไป  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02 617 6000 หรือ LINE: @btsskytrain
595959859