"พลังท้องถิ่นไท" ชูแคมเปญ "WE" ย้ำจุดยืน! "พรรคการเมืองของ ปชช. ทุกคน"

20 พ.ย. 2561 | 14:49 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 พ.ย. 61) นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วย ดร.ณัฐพงษ์ รอบคอบ ประชาสัมพันธ์ และนายอัษฎายุทธ คุณวิเศษพงษ์ กรรมการพรรค หรือที่รู้จักกันในฐานะแชมป์ Drag Race THAILAND 2018 เปิดเผยถึงจุดยืนภาพลักษณ์ของพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า เป็นพรรคการเมืองของประชาชนเพื่อประชาชน โดยพรรคพลังท้องถิ่นไทยังยืนยันในการต่อสู้เดินหน้าบนพื้นฐานการสร้างความสมดุลบนการบริหารประเทศ เพื่อให้ท้องถิ่นได้พัฒนา ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา การคมนาคม การปกครอง ซึ่งการพัฒนาท้องถิ่นจะเป็นคำตอบของประเทศในด้านการพัฒนาประเทศที่แท้จริง โดยแคมเปญ WE จะเน้นการสื่อสารกับทุกคนในประเทศให้สามารถจดจำนโยบายของพรรคแบบง่าย ๆ ผ่านการสื่อสารที่ทันสมัย โดยเน้นใช้การสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีแนวร่วม คือ ประชาชน โดยแคมเปญ WE ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลายและมีความต้องการต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องวิสัยทัศน์ในอนาคตด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และการศึกษา ตลอดจนเรื่องของแรงงานไทยบางส่วนที่กำลังอาจจะถูกเทคโนโลยีเข้าแทนที่ พรรคจึงจะเน้นเรื่องของการปรับตัวของแรงงานแบบระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ตลอดจนการแก้ปัญหาการเกษตรที่ยั่งยืน ทั้งนี้ แคมเปญ WE จะมีการเปิดตัวแนวร่วมและคณะทำงานในด้านต่าง ๆ อีกครั้ง พร้อมนำเสนอแนวนโยบายอีกครั้ง เชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะสามารถทำให้ภาพลักษณ์และจุดยืนของพรรคชัดเจนขึ้น นอกจากนั้นยังกล่าวด้วยว่า


100177

"พรรคพลังท้องถิ่นไท เราเป็นพรรคที่เน้นการให้โอกาสคนที่จะทำงานให้ประเทศ ตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งพรรคและดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเข้าหาคนทุกกลุ่ม รับฟังเสียงประชาชน จนได้ข้อสรุปว่า เรารวบรวมคนจากทุกกลุ่มผู้มีเจตนาเดียว คือ คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้น จุดเด่นของพรรค คือ การกระจายโอกาสให้กับคนทุกท้องถิ่น ทุกเขตพื้นที่ ได้เข้ามาทำงานได้อย่างแท้จริง เพื่อให้อำนาจในการบริหารตกอยู่กับคนในท้องถิ่นของตนเอง และยังน้อมนำแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติและการพัฒนา"

สมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทจึงประกอบไปด้วยคนที่มีความรู้ความสามารถหลากหลาย มีทั้งที่มาจากนักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการ ผู้นำชุมชน กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ และกลุ่มอื่น ๆ อีกหลายด้านและหลายวัย ทุกคนจะมีโอกาสได้เข้ามาทำงานตามความต้องการและความจำเป็นของพื้นที่ต่าง ๆ ให้เกิดผลได้จริง


100176

นายณัฐพงษ์ รอบคอบ ได้กล่าวเสริมว่า "การแข่งขันในโลกปัจจุบันที่แตกต่าง รูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไป จึงจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วยด้วย ซึ่งพรรคเราเน้นความสำคัญของการให้ความรู้และการประยุกต์ใช้ เช่น Blockchain ซึ่งเราได้นำมาใช้ให้เห็นเป็นตัวอย่างในการเลือกกรรมการบริหาร การนำเสนอการพัฒนาส่งเสริมการศึกษา IOT และภาษา Coding เป็นต้น ดังนั้น แม้แต่ในการสื่อสารของพรรคเรา เพื่อเข้าถึงคนเมืองและคนพื้นที่ต่าง ๆ ในช่วงแรกเราแนะนำตัวเองผ่านไลน์แอดและเฟซบุ๊ก ผ่านแคมเปญ "WE" ที่ต้องการสื่อว่า งานทุกอย่างจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อเราได้ทำงานร่วมกัน เหมือนสัญลักษณ์ การชูนิ้ว 2 นิ้ว เป็นตัว V หากเรายื่นไปประกบกับนิ้วของเพื่อนเราจึงจะเกิด เป็นตัว W นี่คือ ความหมายว่า พรรคเราเองก็ต้องทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติในที่สุด"


100178

นายอัษฎายุทธ คุณวิเศษพงษ์ กล่าวถึงการมาร่วมงานการเมืองระดับประเทศกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า "จริง ๆ ทำงานการเมืองในระดับเล็ก ๆ มาตลอด ตั้งแต่เป็นนายกสโมสรนักศึกษา จบมาก็มาทำงานเพื่อสังคม ช่วยงานผู้พิการ เลยทำให้เข้าใจธรรมชาติของคนทุกระดับ ที่มาร่วมช่วยงานพรรค เพราะอยากเห็นการกระจายโอกาส โดยเฉพาะกับกลุ่มเพศทางเลือกและผู้พิการ ซึ่งสิทธิของเขาในฐานะประชาชนนั้นมีอยู่แล้ว แต่บางทีพวกเขาไม่ได้รับการปกป้องสิทธิของเขาเท่าที่ควร และในบางเรื่องเราควรคืนสิทธ์ให้พวกเขาเสียด้วยซ้ำ"

นายชื่นชอบ คงอุดม ยังกล่าวถึงการมีคนรุ่นใหม่ในพรรคที่ทำธุรกิจใหม่ ๆ ที่ขึ้นมาแข่งขันได้ในระดับโลก ทำให้เรามองเห็นภาพของประเทศไทยได้ชัดเจน ว่า จะพัฒนาไปทางไหน และเราควรจะสนับสนุนส่งเสริมความรู้ ความสามารถของคนรุ่นใหม่ของเราให้ก้าวหน้าไปในทิศทางใด

"ทั้งนี้ ก็อยู่ที่ทุกคนจะยอมเปิดโอกาสที่ให้เรามาทำงานร่วมกัน และช่วยกันสร้างความเจริญให้กับทุกคน" นายชื่นชอบ กล่าวทิ้งท้าย


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว