ปลัดท่องเที่ยวลาออกมีผล9ธค.นี้ ..นั่งประธานบอร์ดบริษัทเอกชน

17 พ.ย. 2561 | 04:26 น.
นายวีระศุกดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา เผยว่า
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการโดยขอมีผลในวันที่9ธันวาคมนี้ จริง

วี "ท่านได้อธิบายให้ผมฟังด้วยวาจาในวันที่เราร่วมกันนำทีมนักกีฬาชนะเลิศฟุตบอลเยาวชนและประชาชนเข้ารับมอบถ้วยที่ทำเนียบรัฐบาลว่าท่านได้รับการเชิญจากเจ้าของเครือกิจการที่มั่นคงยิ่งซึ่งรู้จักกับท่านให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นบอรด์ของเครือกิจการที่มีทั้งกิจการโรงแรมมากมายมีกิจการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากมายทั่วประเทศ
และมีแผนจะเข้าตลาดฯในปีที่จะมาถึงแล้ว
และท่านปลัดฯตัดสินใจตอบรับเชิญแล้ว

รวมทั้งในการนี้ท่านจะได้ไปดำรงตำแหน่งในกิจการระหว่างประเทศอีกแห่งในฐานะประธานบอรด์อีกด้วย"รมต.ท่องเที่ยวกล่าว

นับเป็นการไปเริ่มงานต่างๆที่จะมีความมั่นคงและต่อเนื่องไปอีกนาน..ไม่เหมือนภารกิจในราชการที่อย่างไรก็ต้องจบลงในกันยายนที่จะมาถึงนี้

ผมและท่านรองสมคิดต่างก็ได้แนะนำให้ท่านพิจารณาทบทวน เพราะเวลาที่เหลือในรัฐบาลก็ยังพอทำงานต่างๆได้อยู่..และก็อีกถึง10เดือนข้างหน้า..ท่านจึงจะเกษียณจากราชการ

[caption id="attachment_348592" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ท่านจึงขอรับกลับไปใช้เวลาตรึงตรองสักวันสองวันแล้วยืนยันให้ผมรับทราบว่า การรับตำแหน่งใหม่ในเอกชนที่มีกิจการโรงแรมท่องเที่ยวขนาดใหญ่อย่างนั้นแล้ว..มิควรให้มีข้อสงสัยหรือครหาว่าจะทับซ้อนกันซึ่งผลประโยชน์ต่อตำแหน่งปลัดท่องเที่ยวที่ดำรงอยู่หรือไม่..จึงอยากสร้างบรรทัดฐานที่ดีด้วยการสละตำแหน่งนี้ให้เด็ดขาดไปเลย

ผมจึงรายงานปรึกษากับท่านรองสมคิดแล้วเห็นว่าถ้าเช่นนั้นก็เข้าใจ..และผมจึงได้เพิ่งกลับมาลงนามอนุมัติการลาออกเมื่อวานนี้..ซึ่งท่านปลัดพงษ์ภานุได้รับหนังสือกลับไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปตั้งแต่เมื่อวานครับ

แต่กว่าที่ขั้นตอนจะจบหมดตามประสงค์ของท่านปลัดฯก็ต้องต่อเมื่อมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯเท่านั้นนะครับ...นัยยะตามความในพรบ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พศ.2551

595959859