เผยผลสรุปยื่นข้อเสนอประมูล "ดิวตี้ฟรี-พื้นที่รีเทล" สนามบินอู่ตะเภา

16 พ.ย. 2561 | 13:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันที่ 16 พ.ย. 2561 - การท่าอากาศยานอู่ตะเภาประกาศผลการสรุปข้อมูลการยื่นข้อเสนอโครงการเบื้องต้น การคัดเลือกผู้ประกอบกิจการ โดยวิธีประมูล โครงการร้านค้าปลอดอากร (Duty Free Shop) และโครงการร้านค้าและบริการ (Retail and Services) ในพื้นที่อาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา หลังจากที่ได้มีการเชิญชวนให้ยื่นข้อเสนอทั้ง 2 โครงการ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา โดยโครงการร้านค้าปลอดอากร (Duty Free Shop) มีผู้ขอซื้อเอกสารเชิญชวน จำนวน 5 ราย และมีผู้ยื่นข้อเสนอโครงการเบื้องต้น ด้านผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำในปีฐาน (ปีที่ 1) จำนวน 4 ราย เรียงจากมากไปน้อย ดังนี้ 1.บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.กิจการร่วมค้า ล็อตเต้ ดิวตี้ ฟรี (อู่ตะเภา) 3.กิจการร่วมทำงานระหว่างบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท ดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด และ 4.กิจการร่วมค้าอู่ตะเภา ดิวตี้ ฟรี


ขณะที่ โครงการร้านค้าและบริการ (Retail and Service) มีผู้ขอซื้อเอกสารเชิญชวน จำนวน 7 ราย และมีผู้ยื่นข้อเสนอโครงการเบื้องต้น ด้านผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำในปีฐาน (ปีที่ 1) จำนวน 3 ราย เรียงจากมากไปน้อย ดังนี้ 1.กิจการร่วมทำงานระหว่าง บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท ดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด 2.บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ 3.บริษัท คิง พาวเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด

ทั้งนี้ พื้นที่ในการเปิดประมูลของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ทั้ง 2 โครงการ แบ่งเป็น โครงการร้านค้าปลอดอากร (Duty Free Shop) 607 ตารางเมตร และโครงการร้านค้าและบริการ (Retail and Services) 1,208 ตารางเมตร ภายในอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 2 ซึ่งจะรองรับผู้โดยสารได้ราว 3-5 ล้านคน มีอายุสัญญา 10 ปี มูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท (เอกชนต้องจ่ายผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 12% ของรายได้ก่อนหักค่าใช้จ่าย หรือ รายได้ขั้นต่ำที่เอกชนเสนอขึ้นมา) โดยการเปิดประมูลครั้งนี้จะไม่รวมจุดส่งมอบสินค้าดิวตี้ฟรี หรือ Pick Up Counter ที่ทางการท่าอากาศยานอู่ตะเภาจะเป็นผู้ดำเนินการเอง

โดยหลังจากนี้ การท่าอากาศยานอู่ตะเภาจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะการยื่นข้อเสนอโครงการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'คิงเพาเวอร์' คว้าดิวตี้ฟรี - "เซ็นทรัลกรุ๊ป" ชนะประมูลพื้นที่รีเทล "สนามบินอู่ตะเภา"
ประมูล "ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ" ส่อเค้าไม่รวมพื้นที่ "เทอร์มินัล 2"

บาร์ไลน์ฐาน