เปิดเส้นทางจราจร 'เจริญนคร'

08 พ.ย. 2561 | 06:26 น.
สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปยัง 'ไอคอนสยาม' เพื่อสัมผัสความอลังการในพิธีเปิดวันที่ 9 พ.ย. นี้ จะมีหลายเส้นทาง ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถไฟฟ้า และทางเรือโดยสาร เริ่มจากทางรถยนต์ ผ่านถนนเจริญนคร ถนนสมเด็จเจ้าพระยา ถนนลาดหญ้า ที่มุ่งสู่ไอคอนสยามได้ทั้งสิ้น นอกจากนั้น ยังมีรถเมล์โดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สาย 6, สาย 20, สาย 57, สาย 49, สาย 84, สาย 111, สาย 505 ตลอดจนรถสองแถวให้บริการอีกหลายเส้นทาง

ในส่วนรถไฟฟ้า ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าบีทีเอสให้บริการ ณ จุดสถานีกรุงธนบุรี ซึ่งในอีกไม่นานจะมีรถไฟฟ้าสายสีทองมาเชื่อม ณ จุดดังกล่าวนี้ และแนวเส้นทางจะไปตามถนนเจริญนคร ไปสิ้นสุดระยะแรกช่วงหน้าโรงพยาบาลตากสิน ที่อยู่ใกล้กับไอคอนสยาม

โดยกรุงเทพมหานครมีแผนขยายเส้นทางไปตามถนนสมเด็จเจ้าพระยา ท่าดินแดง ก่อนจะไปเชื่อมกับถนนพระปกเกล้าช่วงวงเวียนเล็ก สี่แยกบ้านแขก ณ จุดดังกล่าวนี้จะมีสถานีบ้านแขก ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ผ่านในเส้นทางถนนสายนี้ โดยจะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางให้ผู้ที่อยู่อาศัยในโซนฝั่งพระนคร สามารถเดินทางสู่ไอคอนสยามได้อย่างสะดวก


02-3416-151161-1328

นอกจากนี้ ตามแผนของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ยังจะก่อสร้างรถไฟสายสีแดง ช่วงหัวลำโพง-มหาชัย ผ่านในจุดใกล้กับไอคอนสยาม ก่อนที่จะเชื่อมไปยังสถานีวงเวียนใหญ่ แล้วไปสิ้นสุดที่มหาชัย คาดว่าจะก่อสร้างสถานีคลองสานขึ้น ณ จุดดังกล่าว เป็นสถานีแรก ที่อยู่ถัดไปจากสถานีหัวลำโพง ดังนั้น จะทำให้การเดินทางเข้าสู่หัวลำโพงที่จะเป็นจุดเชื่อมการเดินทางสู่โซนฝั่งพระนครได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ประการสำคัญ ยังสามารถใช้ถนนอิสรภาพมุ่งเข้าสู่จุดเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน หรือ MRT ณ จุดสถานีอิสรภาพ ไปยังถนนเพชรเกษม ผ่านและเข้าสู่ถนนเจริญกรุงได้อย่างสะดวกรวดเร็วอีกทางหนึ่งด้วย ในส่วนการเดินทางทางน้ำ นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามได้ก่อสร้างท่าเรือเพื่อรองรับการใช้บริการเรือเช่าจาก บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา และเรือข้ามฟาก จำนวน 5 ลำ ให้บริการจากท่าไอคอนไปยังท่าสาทรและโรงแรมในบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยใช้รูปแบบให้บริการฟรีสำหรับลูกค้าของไอคอนสยาม คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ลำละ 50-80 คน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเข้าสู่พื้นที่ไอคอนสยามได้ใกล้และสะดวก หากมีปัญหาสภาพการจราจรบนถนนโซนฝั่งธนบุรี


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,416 วันที่ 8 - 10 พ.ย. 2561 หน้า 02

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
2 แม่เหล็ก บูมฝั่งธนฯ !! 'ไอคอนสยาม' - รถไฟฟ้าสีทอง ยกชั้นเจริญนครเทียบสุขุมวิท
คอนโดฯหรูริมน้ำฮิต! 3 บิ๊กเนม "พฤกษา-เสนา-เพอร์เฟค" ลุยย่านเจริญนคร


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว