"เอไอเอส" เร่งผลักดันธุรกิจ ฝ่ากระแส 'ดิจิตอล ดิสรัปชัน'

14 พ.ย. 2561 | 10:25 น.
"เอไอเอส" เร่งทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่องค์กรนวัตกรรม พร้อมจัดสัมมนาและเทคโนโลยีโชว์เคสแห่งปี ผลักดันธุรกิจผ่านกระแสดิจิตอลดิสรัปชัน Pic AIS Business 2018--03

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา หลายประเทศทั่วโลก ได้รับผลกระทบครั้งใหญ่จาก ดิจิตอล ดิสรัปชัน ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงกับชีวิตประจำวันและทุกอุตสาหกรรม ขณะที่ด้านองค์กรถือได้ว่าเป็นโอกาศสำคัญที่จะสามารถทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ Innovation Organization เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน” โดยชูกลยุทธ์ Business Transformation  2 ด้าน คือ 1. ยกระดับการบริหารจัดการองค์กร ใน 3 ส่วน คือ ปรับกระบวนการทำงานหลักให้เป็น Digital (Digitizing Core Processes), ปรับรูปแบบช่องทางการส่งมอบบริการลูกค้าให้เป็น Digital (Digitizing Customer Interface) และ คิดค้นและขยายองค์กรสู่รูปแบบบริการหรือธุรกิจใหม่ๆ (Discovering and Scaling by Digital) 2. ยกระดับและให้ความสำคัญกับกระบวนการเพื่อลูกค้า ใน 3 ส่วน คือ เข้าใจ/รู้จักลูกค้าอย่างลึกซึ้งผ่าน บิ๊กดาต้า, สร้างสรรค์นวัตกรรมที่แตกต่างตลอดเวลา ด้วย Speed Pic AIS Business 2018--16

“จึงเป็นที่มาของการ ทรานส์ฟอร์ใสู่ ดิจิตอล ไลฟ์ เซอร์วิส โพรไวเดอร์ (Digital Life Service Provider) ของเอไอเอส ที่เป็นการปรับทั้งองคาพยพ ทั้งในเรื่องของดิจิตอล อินฟราสตรักเจอร์, ดิจิตอล เซอร์วิส และคัลเจอร์ ทรานส์ฟอเม ทำให้เอไอเอสเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมสนับสนุนใสการยกระดับองค์กรทุกกลุ่มและทุกอุตสาหกรรมไปอีกขั้นจาก ระบบนิเวศในโลกดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบที่สุดจากแนวคิด ผู้นำบริการ ICT เพื่อองค์กรครบวงจร-Most Trusted ICT Service Provider” นายสมชัย กล่าว Pic AIS Business 2018--05

นอกจากนี้เอไอเอส ยังได้มีการจัดงานสัมมนาและเทคโนโลยีโชว์เคสแห่งปี “AIS Business: The DIGITAL FUTURE 2019” เพื่อร่วมฟังวิสัยทัศน์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรแนวหน้าของไทยและสากล พร้อมสัมผัส Digital Solutions ที่ใช้งานได้จริง จากหลากหลายอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว