'จีดูบัง' ทุนเกาหลีปั้น "K-fish" บุกไทย!!

12 พ.ย. 2561 | 10:11 น.
'จีดูบัง' สบช่องธุรกิจอาหารเมืองไทยโตพรวด ส่งแบรนด์อาหารทะเลชื่อดังจากเกาหลี "K-fish" เจาะตลาดร้านอาหารเมืองไทย พร้อมชูกลยุทธ์สินค้าคุณภาพที่รัฐบาลเกาหลีแนะนำ หวังแจ้งเกิดแบรนด์ในไทย

นายจุนโฮ ลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดูบัง (เอเชีย) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารแช่แข็ง เครื่องเทศ ฯลฯ จากประเทศเกาหลี เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยมีการเปิดใจ หรือ ยอมรับอาหารจากต่างประเทศมากกว่าหลายประเทศในภูมิภาค นั่นเองจึงเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ธุรกิจร้านอาหารในเมืองไทย ทั้งที่เป็นร้านอาหารและกลุ่มอาหารสด มีการเติบโตที่ดีมาเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้น บริษัทจึงมองว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะขยายไลน์สินค้า ด้วยการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารทะเล ทั้งแบบแช่แข็งและแบบสด เข้าทำตลาดในไทย โดยแผนงานของบริษัทนับตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป จะให้ความสำคัญกับการปั้นแบรนด์ "เค ฟิช" (K-fish) ในเมืองไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


KoreaEMQ-005

"จุดเด่นของแบรนด์ K-fish คือ การเป็นแบรนด์อาหารทะเลจากประเทศเกาหลีที่ได้รับการสนับสนุนและการันตีความเป็นสินค้าคุณภาพในการส่งออก 100% ซึ่งสามารถตรวจสอบได้"


KoreaEMQ-039

ด้านแผนการทำตลาดในประเทศไทยนับจากนี้ ก็จะยังคงให้ความสำคัญกับการปั้นแบรนด์ K-fish ให้มียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะให้ความสำคัญกับการใช้กลยุทธ์ทางการตลาด การเป็นอาหารทะเลคุณภาพจากทะเลในแถบเกาหลี ญี่ปุ่น ที่รัฐบาลเกาหลีอยากแนะนำให้คนไทยได้รู้จัก ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นและความมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึก หอยเป๋าฮื้อ หอยนางรม และปลาสด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้เตรียมแผนงานหลักในการสร้างแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น การร่วมงานเทศกาลอาหารที่จะมีขึ้นในแต่ละเดือน การออกบูธและจัดอีเวนต์ตามศูนย์การค้าต่าง ๆ รวมไปถึงเข้าร่วมงานแสดงอาหารนานาชาติที่จะมีการจัดขึ้นอีกด้วย เพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วไปได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายตลาดในประเทศไทยในอนาคตให้มีการเติบโตที่ดีขึ้น


KoreaEMQ-123

พร้อมกันนี้ ยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป โรงแรม ร้านอาหารญี่ปุ่น และกลุ่มร้านอาหารไทยเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่สัดส่วนยอดขายหลักของบริษัทมาจากกลุ่มร้านอาหารเกาหลีในเมืองไทยมาก
กว่า 50% ขณะที่ ในช่องทางรีเทลมีการจำหน่ายผ่านเดอะมอลล์ ซีคอนสแควร์ และเมกาบางนา นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายผ่านร้านของบริษัท ได้แก่ K Market ทั้ง 7 แห่ง อาทิ เค มาร์เก็ต เดอะ มอลล์ บางกะปิ, เค มาร์เก็ต ซีคอน บางแค, เค มาร์เก็ต พัฒนาการ เป็นต้น


KoreaEMQ-098

อย่างไรก็ตาม บริษัทวางเป้าหมายที่จะมียอดขายราว 40 ล้านบาท ก่อนจะเพิ่มเป็น 70 ล้านบาท ภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการขยายตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการนำสินค้าใหม่ ๆ ภายใต้แบรนด์ K-fish เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม

ทั้งนี้ สำหรับแบรนด์ K-fish เป็นแบรนด์ส่งออกสินค้าประมงสัญชาติเกาหลี ได้รับการกำกับดูแลโดยรัฐบาลของสาธารณรัฐเกาหลี และกำหนดมาตรฐานใหม่ให้แก่สินค้าประมง ซึ่งปฏิบัติตามกฎระเบียบและเป็นไปตามเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างเข้มงวด K-fish มีจุดเด่น คือ ความสดใหม่และรสชาติของอาหารทะเลคุณภาพสูง ได้รับการตรวจสอบคุณสมบัติและตรวจเยี่ยมพื้นที่การผลิตโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ และมีเอกสารรับรองจากคณะกรรมการเพื่อให้ดำเนินกิจการได้


หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,417 ระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว