“ลูกสมุทร”-”ทิวลิป” ต่อยอดทำน้ำตาลกรวด

28 ต.ค. 2561 | 11:05 น.
น้ำตาลมะพร้าวเตาตาลแบรนด์ ลูกสมุทร และทิวลิปต่อยอดธุรกิจผุดน้ำตาลกรวดขยายตลาด พร้อมสร้างแบรนด์ โชคพิสิษฐ์ ทำตลาดต่างจังหวัด ชูจุดเด่นการรักษาคุณภาพของน้ำตาล และการทำตามที่ลูกค้าสั่ง

นางพิมพ์พรรณ แสงจันทร์ เจ้าของธุรกิจน้ำตาลมะพร้าว เตาตาล แบรนด์ “ลูกสมุทร” และ “ทิวลิป” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ขณะนี้กำลังดำเนินการต่อยอดธุรกิจไปสู่การทำทำน้ำตาลกรวด โดยมีทั้งรูปแบบที่รับผลิต และมีผู้อื่นมารับซื้อเพื่อนำไปทำแบรนด์ของตนเอง และที่แบรนด์ผลิตและจำหน่ายเองภายใต้แบรนด์ “ลูกสมุทร” ซึ่งจะเน้นจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯและใกล้เคียง แต่แบรนด์ที่ทำตลาดในต่างจังหวัดจะเป็นชื่อแบรนด์ “โชคพิสิษฐ์”

thumbnail_FB_IMG_1538363083349

ทั้งนี้ เดิมทีแบรนด์ ลูกสมุทร และ ทิวลิป จะเป็นผลิตภัณฑ์น้ำตาลมะพร้าวแบบก้อน โดยแบรนด์ “ลูกสมุทร” จะเน้นการทำตลาดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ถนนเพชรเกษม ,ปากคลองตลาด ,ท่าเตียน ,นนทบุรี และบางลำพู เป็นต้น ส่วนแบรนด์ “ทิวลิป” จะใช้สำหรับทำตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น นครราชสีมาทุกอำเภอ ,ราชบุรี ,ลพบุรี ,เพชรบูรณ์ และตาคลี เป็นต้น

“สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของเธออยู่ที่การรักษาคุณภาพของน้ำตาล ไม่ใช่ว่าพอขายดีแต่คุณภาพน้ำตาลกลับลดลง เพราะลูกค้าจะสามารถรับรู้ได้ว่าคุณภาพของน้ำตาลเป็นอย่างไรเมื่อใช้งาน อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าลดต้นทุนของตนเอง ตัวเธอก็สามารถที่จะผลิตน้ำตาลให้กับลูกค้าได้ แต่จะเป็นอีกเกรดหนึ่งไม่ใช่เกรดที่ขายทั่วไปภายใต้แบรนด์ของตัวเธอ”

thumbnail_FB_IMG_1538363890977

นางพิมพ์พรรณ กล่าวต่อไปอีกว่า หลักคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จของตัวเธอนั้น อยู่ที่ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ไม่หลอกลวงลูกค้า สามารถทำได้ตามความต้องการของลูกค้า เช่น ลูกค้าบางรายต้องการน้ำตาลแบบแข็ง หรือบางรายต้องการแบบนิ่มก็ทำได้ โดยที่อายุการใช้งาน และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไม่ได้ด้อยลงไป โดยมีเคล็ดลับของแบรนด์ที่สามารถทำได้ เพราะเราเป็นธุรกิจที่ทำเองจำหน่ายเอง

“เรื่องความเป็นกันเองก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่แบรนด์สามารถมัดใจลูกค้าได้อย่างเข้มแข็ง จนเปรียบเสมือนเป็นเกราะกำบังไม่ให้ผู้ประกอบการรายอื่นเข้ามาตีตลาดของแบรนด์ได้ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของการผลิตตามที่ลูกค้าต้องการ และความรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์ในกรณีที่เกิดความเสียหาย แม้ว่าจะไม่ได้มีต้นเหตุมาจากแบรนด์ แต่แบรนด์ก็จะรับเคลมเปลี่ยนให้ทั้งหมด โดยเมื่อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ใช้งานได้ดีก็จะได้รับการบอกต่อกันไปแบบปากต่อปาก ทำให้มีฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ”

[caption id="attachment_338511" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]