"เอไอเอส" ผนึก "เซอร์บ็อกซ์" พลิกโฉมร้านซักผ้าหยอดเหรียญด้วยไอโอที

21 ต.ค. 2561 | 09:32 น.
"เอไอเอส" จับมือ "เซอร์บ็อกซ์" พลิกโฉมร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ด้วยนวัตกรรม IoT พร้อมบริการชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay


Pic_AIS IoT x Cirbox_1 (1)

เอไอเอสจับมือ "CIRBOX" (เซอร์บ็อกซ์) ผู้นำธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญและเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ร่วมกันนำเทคโนโลยี IoT พัฒนาโซลูชันส์ใหม่ ที่เรียกว่า "IoV หรือ Internet of Vending Machines" ให้กับธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญของไทย บนเครือข่าย AIS NB-IoT ซึ่งเป็นการนำแพลตฟอร์ม IoT มาเชื่อมต่อกับระบบ VMS (Vending Management Systems) เพื่อช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญให้กับผู้ประกอบการร้านแฟรนไชส์สะดวกซัก OTTERI WASH & DRY ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 64 สาขา โดย IoT จะช่วยให้เห็นสถานะการทำงานของเครื่องแบบเรียลไทม์ ตรวจสอบปริมาณเหรียญในเครื่อง และแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชันมาที่ผู้ดูแลทันทีเมื่อเหรียญเต็ม หรือ เครื่องชำรุด ทำให้สามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว


Pic_AIS IoT x Cirbox_2

ทั้งนี้ ยังได้นำระบบ Data Analytic เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการตลาด เพิ่มโอกาสในการให้บริการ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการลงทุน เช่น รู้ช่วงเวลาที่มีการใช้งานเครื่องมากที่สุด การทำโปรโมชั่นกระตุ้นในช่วงที่มีการใช้งานน้อย


Pic_AIS IoT x Cirbox_ขั้นตอนการชำระเงิน 3.ชำระเงินสำเร็จ

นอกจากนี้ ยังร่วมกันพัฒนาระบบรับชำระเงินผ่าน โมบายล์ เพย์เมนท์ ให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าซักผ้าด้วย Rabbit LINE Pay เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่นิยมใช้ โมบายล์ เพย์เมนท์ มากขึ้น อีกทั้งสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้เงินสด ลดการจ่ายเงินด้วยเหรียญ และลดภาระผู้ประกอบการที่ต้องมีเครื่องแลกเหรียญคอยให้บริการ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ Corporate call center โทร. 1149 หรือเว็บไซต์ http://business.ais.co.th/iot


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว