'เบียร์ช้าง' มาแล้ว! จัดเต็มตลาดโค้งท้าย โกลบอลแคมเปญ "ละเมียด" เจาะทุกแพลตฟอร์ม

19 ต.ค. 2561 | 10:11 น.
'ช้าง' ปลุกสีสันตลาดเบียร์โค้งท้าย ส่งดีไซน์พิเศษ พร้อมเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ "แทปเปอร์ ออริจินัล เอ็กซ์ตร้า" เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาความแปลกใหม่ ย้ำ! กลยุทธ์เอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ตติ้ง ส่งโกลบอลแคมเปญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ละเมียด" เอาใจนักดื่มทุกแพลตฟอร์ม

นายโฆษิต สุขสิงห์ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เบียร์ช้างมุ่งสื่อสารไปยังผู้บริโภคผ่านกลยุทธ์เอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ตติ้ง โดยเปิดตัวโกลบอลแคมเปญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ละเมียด" ด้วยกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ทั้งกีฬา อาหาร ดนตรี และไลฟ์สไตล์ เพื่อมอบประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ไม่ว่าจะเป็น ด้านกีฬา กับการเป็นผู้สนับสนุนหลักวงการฟุตบอล ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยและสโมสรในไทยลีก 23 สโมสร และยังเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเบียร์ในสนามเลสเตอร์ ซิตี้ (Leicester City) นับเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และนำความภาคภูมิใจในฐานะเบียร์ไทยไปสู่สากลอย่างกว้างขวาง

 

[caption id="attachment_335364" align="aligncenter" width="313"] โฆษิต โฆษิต สุขสิงห์[/caption]

ด้านอาหาร ช้างยังคงตอกย้ำตัวตนว่า เป็นเครื่องดื่มที่เข้ากันได้ดีกับอาหารทุกประเภท ผ่านกิจกรรม "ช้าง เซนซอรี่เทรลส์" (Chang Sensory Trails) และฟู้ดพาร์ค (Food Park) ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงจัดทำรายการบนช่องทางออนไลน์ชื่อ "อลังการจานช้าง" ที่เดินทางไปเสาะหาอาหารจานเด็ดจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ ด้านดนตรี ช้างยังคงจัดกิจกรรมที่เติมเต็มประสบการณ์ให้ผู้บริโภค อย่าง "ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น" (Chang Music Connection) คอนเสิร์ตที่ใช้เสียงเพลงเชื่อมต่อมิตรภาพของเพื่อน ช้าง คาร์นิวัล (Chang Carnival) กิจกรรมที่พาผู้บริโภคไปเปิดประสบการณ์เหนือจินตนาการ ที่ได้ดีเจระดับโลกและศิลปินชั้นนำมาร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ เป็นต้น ทั้งนี้ ช้างเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ สิงคโปร์ เวียดนาม พม่า ฮ่องกง และอังกฤษ เป็นต้น

ขณะที่ แบรนด์ "เฟเดอร์บรอย" (Federbräu) หลังจากได้ปรับบรรจุภัณฑ์และฉลากผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยและพรีเมี่ยมมากขึ้น และยังเดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และจัดกิจกรรมการตลาดที่มีสีสันและตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มระดับพรีเมี่ยมโดยตรง เช่น กิจกรรม Smoothness Society ที่ร่วมกับศิลปินค่าย What The Duck นอกจากนี้ ยังเตรียมจัด 2 กิจกรรมระดับโลก ในปลายปีนี้ คือ อ๊อกโทเบอร์เฟส (Oktoberfest) และงาน BAB (Bangkok Art Bienale) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มาจัดแสดงในประเทศไทย


แคมเปญ ละเมียด

นอกจากนี้ ไทยเบฟฯ ยังเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ "แทปเปอร์ ออริจินัล เอ็กซ์ตร้า" มาเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของเบียร์ลาเกอร์ดีกรีหนัก ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 6.5% มาในบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์ทันสมัยจึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เห็นได้จากกระแสที่ถูกกล่าวถึงบนโลกออนไลน์

"สำหรับแผนการดำเนินงานของธุรกิจเบียร์ บริษัทจะยังคงสานต่อกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภคอยู่เสมอ และยังคงขยายตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ตลอดจนแนะนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ประเดิมด้วยเบียร์ช้างในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษที่สะท้อนความ "ละเมียด" ใส่ใจในรายละเอียดทุก ๆ ขั้นตอนการผลิต กลั่นกรองเอาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยจะออกวางขายในช่วงเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัว เฟเดอร์บรอย ไวส์เซน (Federbräu Weissbier) วีทเบียร์พรีเมี่ยมสไตล์เยอรมัน ซึ่งเราคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดิม"

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก